เศรษฐกิจ เดอะนิวยอร์กไทมส์

บราซิลหลุดพ้นจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างรุนแรงในปี 2560 และประสบปัญหาเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่นในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง หลังจากเหตุการณ์เหล่านี้ บราซิลได้ริเริ่มการปฏิรูปเศรษฐกิจครั้งใหญ่หลายครั้งโดยมีจุดประสงค์เพื่อควบคุมการใช้จ่ายภาครัฐและหนี้สิน ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน ลดอุปสรรคในการลงทุนจากต่างประเทศ และปรับปรุงสภาพตลาดแรงงาน อย่างไรก็ตาม หลังจากวิกฤตโควิดทำให้อัตราการว่างงานของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่ำกว่าร้อยละ four อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ท่ามกลางวงจรการเงินที่เข้มงวดที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1980 และอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้น ตลาดงานในสหรัฐอเมริกายังคงแข็งแกร่ง โดยมีอัตราการว่างงานในปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ three.8 ข้อมูลการค้าของสหรัฐฯ ล่าสุดมีความแข็งแกร่งอย่างน่าประหลาดใจเมื่อพิจารณาว่าทั้งจีนและยุโรป ซึ่งเป็นสองปัจจัยขับเคลื่อนหลักของเศรษฐกิจโลก กำลังประสบกับการเติบโตที่ช้ากว่าที่คาดไว้ หลังจากมีส่วนทำให้การเติบโตในช่วงห้าไตรมาสที่ผ่านมา การส่งออกสุทธิติดลบเล็กน้อยในไตรมาสที่สามของปี 2023 และนั่นก็คือแม้ว่าเงินดอลลาร์จะค่อนข้างแข็งค่าควบคู่ไปกับอัตราเงินเฟ้อที่สูงก็ตาม ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราว แต่การส่งออกรถยนต์และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง สินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าทุนเติบโตอย่างรวดเร็วอย่างน่าประหลาดใจในปีที่ผ่านมา ในปีที่ผ่านมา เนื่องจากข้อจำกัดด้านสินค้าคงคลังและต้นทุนการขนส่งลดลง การพิจารณาด้านห่วงโซ่อุปทานจึงเปลี่ยนจากกลยุทธ์ระยะสั้นไปเป็นกลยุทธ์ระยะยาวในการลดต้นทุนให้เหลือน้อยที่สุดพร้อมทั้งรับประกันความยืดหยุ่น กฎหมายที่ผ่านในปี 2022 รวมถึงพระราชบัญญัติ CHIPS และวิทยาศาสตร์ และพระราชบัญญัติการลดอัตราเงินเฟ้อ มอบสิ่งจูงใจสำหรับอุตสาหกรรมเชิงกลยุทธ์บางประเภท รวมถึงเซมิคอนดักเตอร์และพลังงานหมุนเวียน ในการผลิตบนบก ซึ่งส่งผลให้มีการลงทุนทางธุรกิจเพิ่มขึ้นในโครงสร้างการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงในปีที่ผ่านมา ภาพใหญ่กว่า เราคาดว่าการปรับเปลี่ยนห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกจะดำเนินต่อไปด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากแม้แต่การเปลี่ยนแปลงที่ง่ายที่สุดก็ยังมีค่าใช้จ่ายสูงและซับซ้อน

เพื่อจัดการกับความท้าทายเหล่านี้ IMF แนะนำให้มีการปฏิรูปหลายครั้ง ประการแรกและสำคัญที่สุดคือ แนะนำให้ผ่อนคลายกรอบการกำกับดูแลที่เป็นภาระสำหรับบริษัทต่างๆ และสร้างสนามแข่งขันที่เท่าเทียมกัน นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้มีการดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพื่อต่อสู้กับการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมเครือข่ายที่รัฐวิสาหกิจ (SOE) ขาดประสิทธิภาพครอบงำ กองทุนการเงินระหว่างประเทศยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการปฏิรูปตลาดแรงงานเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและส่งเสริมการสร้างงาน ราคาอาหารและเครื่องดื่มไม่ได้ส่งผลต่อผลลัพธ์เงินเฟ้อในเดือนนั้น แม้ว่าค่าแรนด์จะอ่อนค่าในเดือนพฤษภาคม เนื่องจากตัวเลขเงินเฟ้อคำนวณตั้งแต่วันที่ 7 ของเดือนที่แล้ว และค่าแรนด์อ่อนค่าอย่างมากเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในภาพรวม ไม่รวมเดือนพฤษภาคม แรนด์เคลื่อนตัวออกห่างจากมูลค่ายุติธรรมอย่างมาก เนื่องจากส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ยระหว่างสหรัฐฯ และ SA ลดลงจากเดือนมีนาคมปีที่แล้ว โดยตกลงมาอยู่ที่ 2.50% อัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 และ SA ไม่สามารถติดตามขนาดโดยรวมของการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ หรือความรวดเร็วของมันได้ สิ่งสำคัญท่ามกลางปัจจัยเพิ่มเติมเหล่านี้คือขั้นตอนการกำจัดภาระที่ลดลงอย่างมาก และ SA ที่สมดุลที่ดีขึ้นนั้นโดดเด่นในด้านภูมิรัฐศาสตร์ โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐตะวันตกที่สำคัญจำนวนหนึ่งได้รับจากรัฐบาลในแอฟริกาใต้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมด้วยประธานาธิบดีเดินทางไปยุโรป เช่นกัน. ตั้งแต่เดือนมีนาคมปีหน้า อัตราเงินเฟ้อ CPI น่าจะคงอยู่ที่หรือใกล้เคียง four.5% y/y อย่างถาวรมากกว่านี้ จากมุมมองนี้ ไม่จำเป็นต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมใน SA ธนาคารกลางของแอฟริกาใต้มีแนวโน้มที่จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในเดือนนี้ หลังจากที่ Fed หยุดวงจรขึ้นอัตราดอกเบี้ยชั่วคราวในการประชุม FOMC เดือนมิถุนายน โดยการตัดสินใจของ MPC ของแอฟริกาใต้จะครบกำหนดในสัปดาห์หน้าในวันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม

นักเศรษฐศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษี การเงินส่วนบุคคล และผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนของเราจะเปิดเผยว่ามาตรการทางการคลังล่าสุดมีความหมายต่อรายได้ เงินออม และค่าใช้จ่ายรายวันของบุคคลและธุรกิจอย่างไร ในระดับพื้นฐาน ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ SA ล้มเหลวในการบรรลุการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืนคือข้อเท็จจริงที่น่าตกใจว่าการทำธุรกิจในแอฟริกาใต้กลายเป็นเรื่องยากมากขึ้น ไม่ใช่ง่ายขึ้น “ธุรกิจที่ทำการสำรวจยังคงรายงานความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ แม้ว่าในขณะเดียวกัน มีการกล่าวถึงการหยุดทำงานที่เกี่ยวข้องกับการขาดแคลนของลูกค้าหลายครั้งซึ่งมีน้ำหนักต่อการรับงานใหม่” (IHS Markit/BME PMI การผลิตของเยอรมนี) การฟื้นตัวทั่วโลกได้กระตุ้นให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์เติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งความคาดหวังของอุปสงค์ในอนาคต และการเสริมสร้างกิจกรรมทางอุตสาหกรรม เนื่องจาก PMI จำนวนมากเข้าใกล้หรือสูงกว่าระดับสูงสุดก่อนหน้านี้ทั่วโลก แม้ว่าจะมีหลักฐานสำคัญที่แสดงถึงแรงกดดันด้านต้นทุนที่แข็งแกร่งก็ตาม

ในพื้นที่ต่างจังหวัด ธุรกิจใน KwaZulu Natal และ Western Cape มีระดับความเชื่อมั่นสูงสุด โดย KwaZulu Natal ก้าวกระโดดอย่างน่าอัศจรรย์เป็น seventy seven จาก forty nine และ Western Cape ขยับมาเป็น 51 จาก 29 อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมั่นทางธุรกิจใน Gauteng ยังคงลดลงที่ forty แสดงเพียงการยก 7 จุด และลากประสิทธิภาพของดัชนีโดยรวมลงมา ข้อมูลในขณะนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าแอฟริกาใต้ได้เข้าสู่ระลอกที่สามในทางเทคนิคแล้ว และมีแนวโน้มว่ารัฐบาลอาจมองหามาตรการจำกัดทางสังคมเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเลข เพื่อช่วยในการลดการเร่งความเร็วของกราฟ อย่างไรก็ตาม หลายอย่างจะขึ้นอยู่กับการเร่งอัตราการฉีดวัคซีนของ SA ให้เป็น 2.5 ล้านโดส หรืออาจนานกว่านั้นมากในหนึ่งเดือนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ การฉีดวัคซีนจำนวนมากที่ดำเนินการโดยภาคเอกชนจำเป็นต้องได้รับอนุญาตให้เร่งดำเนินการอย่างมากเพื่อช่วยชีวิตและบรรลุภูมิคุ้มกัน แอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนไปแล้วประมาณ 700,000 ตัวในเดือนมิถุนายนจนถึงปัจจุบัน และหากเพิ่มเป็นสองเท่าเป็น 1,four hundred,000 ตัวภายในสิ้นเดือนนี้ หากเร็วกว่านี้ จะใช้เวลาจนถึงสิ้นปี 2023 ที่จะฉีดวัคซีน 75% ของประชากร 60 ล้านคนของ SA ซึ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ที่เห็น ให้ระดับภูมิคุ้มกันที่ถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ว่าจะไม่มีการบังคับใช้กฎหมายใหม่เพื่อลดภาระด้านกฎระเบียบที่จำกัดลงอย่างมาก ซึ่งจำกัดการเติบโตของภาคธุรกิจเอกชนของ SA SARB ให้ยืมเพื่อเพิ่มอัตราการซื้อคืนอีก 50bp ในเดือนมีนาคม และยังสามารถส่งมอบการเพิ่มขึ้น 50bp ในวันที่ 19 ของเดือนนี้ อย่างไรก็ตาม การทำลายล้างน้ำท่วม KZN และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ลดลง โดยเฉพาะน้ำมันนับตั้งแต่การประชุม กนง. นอกจากนี้ เขายังเน้นย้ำว่า “เศรษฐกิจอเมริกาแข็งแกร่งมากและอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการรับมือกับนโยบายการเงินที่เข้มงวดมากขึ้น” “อัตราเงินเฟ้อสูงเกินไปมาก และเราเข้าใจถึงความยากลำบากที่เกิดขึ้น และเรากำลังดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อนำมันกลับลงมา” ความเชื่อมั่นของผู้ผลิตลดลงเหลือ 29% จากผลกระทบน้ำท่วมที่ KZN เนื่องจาก 71% ของผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ใหม่ไม่พอใจกับเงื่อนไขทางธุรกิจในไตรมาสที่ 2.22 จากประมาณ 50% ในไตรมาสที่ 1.22 ขณะที่การผลิตมีรายงานว่าลดลงในภาคการผลิต ภาคโดยรวมในไตรมาสที่ 2.22

ตอนนี้ทุกจังหวัดได้เห็นการลดลงโดยเฉลี่ยในช่วงเจ็ดวันของการติดเชื้อ Covid-19 รายใหม่รายวัน เนื่องจากระลอกที่สามของแอฟริกาใต้กำลังดำเนินการออกจากระบบ โดยจำนวนผู้เสียชีวิตใหม่ในแต่ละวันที่บันทึกจาก Covid-19 ผ่อนคลายลงอย่างเห็นได้ชัด ดี. ประเทศอื่นๆ ที่จะย้ายออกจากบัญชีแดงของสหราชอาณาจักรในช่วงต้นเดือนตุลาคม ได้แก่ หมู่เกาะมัลดีฟส์ (97.3%) ที่ได้รับการฉีดวัคซีนสูง และตุรกี (64%) ศรีลังกา (57.6%) และโอมาน (55.3%) ซึ่งเปิดประเทศจำนวนมาก การท่องเที่ยวและรายได้ให้กับประเทศผู้อพยพ ความรู้สึกต่อต้านการฉีดวัคซีนได้ชะลอการเปิดตัววัคซีนในหลายประเทศ เช่นเดียวกับเพิ่มความเสี่ยงของการสร้างและการแพร่กระจายของสายพันธุ์ โดยที่สายพันธุ์สามเหลี่ยมปากแม่น้ำที่มีความรุนแรงทำให้เกิดระลอกที่สามเป็นส่วนใหญ่ทั่วโลก และถูกระบุครั้งแรกในอินเดีย การจ้างงานทั้งหมดลดลง 6.5% ในไตรมาสที่ 2.21 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ four.19 ซึ่งเป็นไตรมาสสุดท้ายที่ไม่ได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ Covid-19 ที่รุนแรงอย่างยิ่งที่รัฐบาลกำหนดในเดือนมีนาคม 2020 เงินช่วยเหลือเพื่อบรรเทาทุกข์ทางสังคม ซึ่งได้รับคืนหลังจากการจลาจลในเดือนกรกฎาคม ไม่คาดว่าจะเป็นแบบถาวร และคาดว่าจะถูกแทนที่ด้วยรูปแบบเงินช่วยเหลือรายได้ขั้นพื้นฐาน (BIG) ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น

แกนตั้งขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา การเติบโตของการจ้างงานชะลอตัวแต่ยังคงเป็นบวก ดังนั้นจึงแสดงเป็นบวก ในขณะที่อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม ดังนั้นจึงแสดงเป็นลบเล็กน้อย ในอดีต ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ลดลงเป็นตัวบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่ค่อนข้างน่าเชื่อถือ การใช้จ่ายของผู้บริโภคคิดเป็นประมาณร้อยละ 70 ของ GDP ดังนั้นเมื่อผู้คนหยุดใช้จ่าย เศรษฐกิจก็เกือบจะรับประกันว่าจะเข้าสู่ช่วงเวลาที่ยากลำบาก อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ คนอเมริกันยังไม่ได้แสดงอารมณ์ฉุนเฉียวโดยการลดทอนลง แม้จะต้องเผชิญกับราคาที่สูง ผู้คนก็ยังคงจับจ่ายซื้อตั๋วเครื่องบิน อาหารในร้านอาหาร และสินค้าฟุ่มเฟือยเล็กๆ น้อยๆ อื่นๆ ต่อไป และตอนนี้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกำลังแสดงสัญญาณที่ดีขึ้นเมื่อราคาน้ำมันลดลง กราฟิกแสดงเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงปีต่อปี ข้อมูลสำหรับปี 2022 ถูกนำเสนอราวกับว่าเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในเดือนมิถุนายน ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดไตรมาสที่ 2 ติดต่อกันของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ลดลง ข้อมูลการใช้จ่ายของผู้บริโภคและข้อมูลการผลิตและการค้ามีการปรับปรุงตามอัตราเงินเฟ้อ

การคาดการณ์ในภูมิภาคอื่นๆ พบว่ามีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่และกำลังพัฒนาควรได้รับการผ่อนปรนเล็กน้อยในปีนี้ โดยการเติบโตโดยรวมจะยังคงอยู่ที่เกือบ 4% ในอีกสองปีข้างหน้า ซึ่งไม่ไกลจากค่าเฉลี่ย 4.4% ในช่วงห้าปีก่อนเกิดการระบาดใหญ่ การเติบโตที่ลดลงนั้นเด่นชัดมากขึ้นในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจอิ่มตัว และแม้แต่การฟื้นตัวที่คาดหวังของการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในปี 2568 ที่ 1.5% ก็จะทำให้ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยก่อนเกิดโรคระบาดที่ 2.3% มาก อัตราตำแหน่งงานว่างและการเติบโตของค่าจ้างในบริการวิชาชีพและการดูแลสุขภาพก็มีความสำคัญเช่นกัน และบ่งชี้ถึงความต้องการที่แข็งแกร่งในภาคส่วนเหล่านี้สำหรับคนงานที่มีการศึกษาและการฝึกอบรมหลังมัธยมศึกษา7 นอกจากนี้ ร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานใหม่ (และการเกษียณอายุของ Baby Boomer) มีแนวโน้มที่จะสร้างแรงงานมากขึ้น ความต้องการในการก่อสร้างและการผลิตซึ่งอาจเติมเต็มด้วยโปรแกรมการฝึกอบรมที่ตรงเป้าหมายสำหรับภาคส่วนเหล่านี้8 แน่นอนว่าการเติบโตทางการศึกษาในวงกว้างในหมู่คนงานยังสามารถเพิ่มการเติบโตของผลิตภาพเมื่อเวลาผ่านไป ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) เพิ่มขึ้น 0.2% ได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายภาครัฐและการลงทุนในธุรกิจเอกชน อุปสงค์ในประเทศยังคงชะลอตัวอย่างต่อเนื่องในไตรมาสเดือนธันวาคม เนื่องจากภาคครัวเรือนลดการใช้จ่ายตามที่เห็นสมควร ในขณะที่การลงทุนชะลอตัวลงหลังจากการเติบโตสามในสี่ ในแผนภูมิที่ด้านบนของเรื่องราวนี้ แกนนอนจะวางตัวบ่งชี้ตามวิธีการเปรียบเทียบกับระดับในอดีต สำหรับตัวบ่งชี้ที่โดยทั่วไปเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป เช่น การจ้างงานเงินเดือนและการใช้จ่ายของผู้บริโภค ตำแหน่งจะขึ้นอยู่กับระดับปัจจุบันเมื่อเปรียบเทียบกับเส้นทางก่อนการแพร่ระบาด (โดยเฉพาะแนวโน้มเชิงเส้นตั้งแต่ปี 2560 ถึง 2562) ตัวอย่างเช่น การจ้างงานยังคงต่ำกว่าเส้นแนวโน้มก่อนหน้าอยู่บ้าง ดังนั้นจึงแสดงเป็นลบเล็กน้อย ในขณะที่การใช้จ่ายของผู้บริโภคสูงกว่าแนวโน้มมาก ดังนั้นจึงเป็นไปในทางบวก (ขวา) ของแผนภูมิเป็นส่วนใหญ่ การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจเกี่ยวกับผลกระทบของ Covid-19 ที่มีต่อเศรษฐกิจโลกยังคงปรับตัวต่อไป โดยนักเศรษฐศาสตร์มีทัศนคติในแง่ร้ายเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลกน้อยลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว ตามการสำรวจล่าสุดของ Focus Economics แต่ความเสี่ยงยังคงถูกมองว่าบิดเบือนอย่างมากต่อข้อเสีย . การคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยของ SARB จากรูปแบบการประมาณการรายไตรมาสมีการเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้ง และ SARB ก็เพิกเฉยต่อการคาดการณ์โดยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขในเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม การเติบโตทางเศรษฐกิจที่เร็วขึ้นจะไม่เกิดขึ้นจากอัตราดอกเบี้ยที่ลดลง แต่โดยการปฏิรูปโครงสร้าง

สวนสาธารณะสำหรับบ้านเคลื่อนที่หลายแห่งในรัฐแอริโซนากำลังประสบกับค่าเช่าที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้ผู้มีรายได้น้อยประสบปัญหาทางการเงินมากขึ้น การพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วกำลังทำให้มุมมองทางเศรษฐกิจของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในสภาวะที่แกว่งไปมานี้มัวหมอง แม้ว่าเศรษฐกิจของรัฐแอริโซนาจะเฟื่องฟูก็ตาม ในไตรมาสเดือนมีนาคม 2024 และมิถุนายน 2024 จะมีการดำเนินการวิเคราะห์ชุดบัญชีระดับประเทศตามฤดูกาลอีกครั้ง ในส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ เราจะทบทวนการระงับการประมาณแนวโน้มและการใช้วิธีการปัจจัยล่วงหน้าสำหรับซีรีส์ที่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญและยาวนานจากโควิด-19 การแก้ไขประมาณการที่ปรับตามฤดูกาลจะเกิดขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ การลงทุนภาคเอกชน (-0.2%) ลดลงได้แรงหนุนจากการลดลงของที่อยู่อาศัย เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ส่งผลให้การอนุมัติที่อ่อนแอและการเริ่มที่อยู่อาศัยใหม่ กิจกรรมการปรับปรุงยังลดลงในไตรมาสนี้ตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน ความขัดแย้งระดับโลกเมื่อเร็วๆ นี้ส่งผลให้ภาคกลาโหมและการบินและอวกาศของเศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตขึ้นอย่างมาก การผลิตเพิ่มขึ้น 17.5% ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการค้าขายในอเมริกายังห่างไกลจากความเหนื่อยล้า กำลังซื้อประมาณสามในสี่ของโลกและผู้บริโภคมากกว่า 95% ทั่วโลกอยู่นอกขอบเขตของอเมริกา การวิเคราะห์ของสถาบันปีเตอร์สันยังคาดการณ์ว่าการกำจัดอุปสรรคทางการค้าทั่วโลกที่เหลืออยู่จะช่วยเพิ่มผลประโยชน์ที่อเมริกาได้รับจากการค้าอีก 50% การค้ายังคงเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของอเมริกา การเจรจาเพื่อลดอุปสรรคระดับโลกและการบังคับใช้ข้อตกลงที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิผลเป็นเครื่องมือในการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เพิ่มเติมเหล่านั้น ธนาคารกลางสหรัฐมีความกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างไร การวิจัยจากธนาคารกลางริชมอนด์ประเมินว่า หากประเทศยังคงปล่อยก๊าซเรือนกระจกในอัตราที่สูง การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอาจลดอัตราการเติบโตของ GDP ต่อปีได้มากถึงหนึ่งในสามของค่าเฉลี่ยในอดีต เศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกจากตำแหน่งในปี 2021 อย่างเกินกำลัง แต่การเติบโตรวมกับข้อจำกัดของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกได้ผลักดันให้อัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่คาดไว้ มีการประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคมปี 2022 ซึ่งคาดว่าจะทำให้เศรษฐกิจเย็นลง แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมอัตราเงินเฟ้อได้แม้จะขึ้นอีกสองครั้งก็ตาม ประการที่สอง เราต้องให้ความสำคัญกับงานต่อไป โดยจะต้องมุ่งนโยบายสนับสนุนการจ้างงาน สิ่งเหล่านี้ควรรวมกับนโยบายที่ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างและการเติบโตของผลิตภาพ ซึ่งจะส่งผลให้การเติบโตทางเศรษฐกิจยั่งยืนมากขึ้นในระยะกลางและระยะยาว

ประเทศในรายชื่อนี้มีประชากร การเมือง ข้อตกลงทางการค้า และประชากรศาสตร์ที่หลากหลาย ซึ่งทั้งหมดนี้มีส่วนสำคัญต่อประสิทธิภาพของเศรษฐกิจและ GDP ของประเทศเหล่านั้น ในขณะที่ประเทศต่างๆ ใช้มาตรการเพื่อลดการทุจริต เปิดตลาด และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติและเทคโนโลยีใหม่ๆ พวกเขาก็จะเห็น GDP ของพวกเขาเติบโตขึ้น เศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกกล่าวกันว่ากายอานา ซึ่งกำลังเผชิญกับการเติบโตของ GDP อย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากภาคน้ำมันที่เฟื่องฟู ในปี 2565 มีอัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงอยู่ที่ 62.4 เปอร์เซ็นต์ อาร์เจนตินามีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 22 ของโลก ผู้สนับสนุนหลักของอาร์เจนตินาต่อ GDP คือภาคอุตสาหกรรม รองลงมาคือภาคบริการและเกษตรกรรม อุตสาหกรรมของบริษัทประกอบด้วยการแปรรูปอาหาร ยานยนต์ สินค้าคงทนสำหรับผู้บริโภค สิ่งทอ เคมีภัณฑ์ การพิมพ์ โลหะวิทยา และเหล็กกล้า ออสเตรเลียผสมผสานเศรษฐกิจภายในประเทศที่ค่อนข้างเปิดเข้ากับเครือข่ายข้อตกลงการค้าเสรีที่กว้างขวางกับคู่ค้าทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สิ่งนี้ทำงานเพื่อประโยชน์ของออสเตรเลียที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และอุตสาหกรรมส่งออกทางการเกษตร อย่างไรก็ตาม ออสเตรเลียยังเสี่ยงต่อการผันผวนของอุปสงค์สินค้าโภคภัณฑ์โลกและราคาพลังงาน (ถ่านหินและก๊าซธรรมชาติ) โลหะ (แร่เหล็กและทองคำ) และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร (ผลิตภัณฑ์เนื้อวัวและแกะ) รัสเซียได้ก้าวไปสู่เศรษฐกิจที่อิงตลาดมากขึ้นในช่วง 30 ปีนับตั้งแต่การล่มสลายของสหภาพโซเวียต แต่การเป็นเจ้าของและการแทรกแซงของรัฐบาลในธุรกิจยังคงเป็นเรื่องปกติ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันและก๊าซชั้นนำ ตลอดจนแร่ธาตุและโลหะอื่นๆ เศรษฐกิจของรัสเซียมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์โลก

โดยการปรับขึ้นอัตราค่าไฟฟ้ามีผลใช้บังคับในเดือนกรกฎาคม คือ 18.49% ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 สำหรับเขตเทศบาล ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อทั่วไปปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก ในขณะที่ราคาน้ำมันยังคงทรงตัวโดยลดลงเพียง 17c/ลิตรในปีที่แล้ว เดือน. กรกฎาคม 2565 อัตราเงินเฟ้อราคา CPI (พาดหัวหรือเป้าหมาย) เพิ่มขึ้นถึงจุดสูงสุดในวงจรเงินเฟ้อปัจจุบันที่ 7.8% ต่อปี ทำให้เกิดฐานที่สูงสำหรับอัตราเงินเฟ้อ CPI เดือนกรกฎาคมนี้ที่ต้องนำมาคำนวณ โดยอัตราเงินเฟ้อจะวัดเป็นปีต่อปีสำหรับ ตะกร้าราคา ในประเทศ อัตราเงินเฟ้อที่นำโดยอุปสงค์นั้นถูกลดทอนลงมากแล้ว โดยผู้บริโภคที่เป็นหนี้ได้แสดงให้เห็นผลกระทบร้ายแรงของวงจรอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นในช่วงใกล้สองปีนี้ เนื่องจากอัตราการผิดนัดชำระหนี้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้มีรายได้ที่สูงขึ้น

คาดว่าจะเกิดการระบาดระลอกที่ four ของโควิด-19 ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับโลก แต่ยังจำเป็นต้องมีปัจจัยขับเคลื่อนด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาที่มีแนวโน้มของรูปแบบใหม่ หรือรูปแบบปัจจุบันที่เห็นการแพร่กระจายของไวรัสอย่างรุนแรง แรงกดดันด้านการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้จากการสนับสนุนด้านสวัสดิการสังคมเพิ่มเติมภายหลังการจลาจลและการขาดแคลนรัฐบาล Sasria กำลังชดเชย ในระยะยาว รูปแบบการให้รายได้ขั้นพื้นฐาน (BIG) มีแนวโน้มสำหรับผู้ใหญ่ที่ว่างงานในระดับสูงใน SA แม้ว่าสิ่งนี้อาจเชื่อมโยงกับความต้องการหางานที่กระตือรือร้นก็ตาม เมื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ Enoch Godongwana แถลงนโยบายงบประมาณระยะกลาง (MTBPS) ครั้งแรกในวันที่ eleven พฤศจิกายน ตลาดและสถาบันจัดอันดับเครดิตจะมุ่งเน้นไปที่ตัวชี้วัดทางการเงิน และมูลค่าแรนด์ของการกู้ยืมและการขาดดุลจะเพิ่มขึ้นหรือไม่ แม้ว่าแทบจะไม่มีคุณสมบัติเป็นงบประมาณขนาดเล็ก “โชคลาภ” Enoch Godongwana เปิดตัว MTBPS โดยเน้นย้ำเมตริกทางการคลังที่ได้รับการปรับปรุงของแอฟริกาใต้ ซึ่งสะท้อนถึงรายได้จากภาษีที่ดีขึ้น โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการเฟื่องฟูของสินค้าโภคภัณฑ์ในปัจจุบัน รวมถึงการปรับเพิ่ม GDP โดย Stats SA คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ของ SARB ตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ยซื้อคืน 25bps เป็น three.75% อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจไม่เป็นเอกฉันท์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สมาชิกกนง. ทั่วโลก มีผู้ป่วยรายใหม่เกิดขึ้นที่ 0.6 ล้านรายต่อวันจากค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน เพิ่มขึ้นในวันที่ eleven ตุลาคม ซึ่งเป็นการลดลงระหว่างระลอกที่สามและสี่ของการติดเชื้อ Covid-19 ใหม่ทั่วโลกในค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน

การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อทั่วไปของราคาผู้บริโภคของธนาคารกลางในปี 2565 และ 2566 เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 6.7% (จาก 6.5%) และ 5.4% ต่อปี (จาก 5.3%) ตามลำดับ การอ่านค่าเงินเฟ้อทั่วไปนั้นคาดว่าจะ “กลับไปสู่จุดกึ่งกลางของช่วงเป้าหมายอย่างยั่งยืนภายในประมาณไตรมาสที่สองของปี 2024” ตามข้อมูลของ SARB แต่หากไม่คาดว่าการขึ้นบัญชีเทาจะส่งผลกระทบต่อการเติบโตของ SA โดยตรง ก็จะมีผลกระทบทางอ้อมบางประการ ซึ่งอาจรวมถึงกระแสพอร์ตโฟลิโอที่ลดลง รวมถึงการขัดขวางการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) FDI ของ SA อยู่ในระดับต่ำเป็นพิเศษ โดยชาวต่างชาติขายสินทรัพย์พอร์ตโฟลิโอของ SA โดยคาดหวังข่าววันนี้ในช่วงสิบสองเดือนที่ผ่านมา เกี่ยวกับการขาดดุลค่าระวางสินค้า Ramaphosa กล่าวเสริมว่า “ข้อจำกัดด้านทางรถไฟและท่าเรือของ Transnet ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อภาคเหมืองแร่ เกษตรกรรม ป่าไม้ ยานยนต์ และการผลิต” กองทุนระดมทรัพยากรภาคเอกชนให้การสนับสนุนแผนปฏิบัติการด้านพลังงาน โดยมีข้อบ่งชี้จากภาคธุรกิจว่าพร้อมสนับสนุนภาครัฐในการแก้ไขระบบโลจิสติกส์ ประธานาธิบดีเน้นย้ำว่ารัฐบาลกำลังจัดลำดับความสำคัญของประสิทธิภาพของท่าเรือและทางรถไฟ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการปฏิรูปโครงสร้าง นโยบายรถไฟแห่งชาติฉบับใหม่กำหนดให้บุคคลที่สามสามารถเข้าถึงเครือข่ายรถไฟบรรทุกสินค้า ซึ่งจะช่วยให้ผู้ให้บริการรถไฟเอกชนเข้าสู่เครือข่ายเพื่อเพิ่มการลงทุนและปรับปรุงประสิทธิภาพ

GDP สูงถึง 27.four ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2023 การเพิ่มขึ้นของ GDP ที่แท้จริง (หรือ GDP ที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) มีสาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น การลงทุนคงที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย การใช้จ่ายภาครัฐ และการส่งออก นี่ไม่ใช่กรณีในญี่ปุ่น ในทางกลับกัน BOJ ยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่ง่ายมากตลอดช่วงอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นผลข้างเคียงชั่วคราวจากการหยุดชะงักของอุปทาน และจะลดลงในที่สุด BOJ ไม่ได้กังวลว่าตลาดแรงงานจะรักษาอัตราเงินเฟ้อที่สูงได้เช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ อย่างไรก็ตาม BOJ ยังคงถูกกดดันให้ยุตินโยบายการเงินแบบสบายๆ แม้ว่าจะมีการบอกเป็นนัยถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบาย แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ขณะเดียวกัน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน สิ่งที่เรียกว่าราคาคอร์คอร์ก็เพิ่มขึ้น 3.5% ในเดือนมกราคมจากปีก่อนหน้า ลดลงจาก three.7% ในเดือนธันวาคมและเป็นอัตราต่ำสุดในรอบ eleven เดือน อัตราเงินเฟ้อแกนกลางพุ่งสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ four.3% มีความผันผวนอย่างมากตามประเภท โดยราคาจองโรงแรมเพิ่มขึ้น 26.9% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (เนื่องจากอุปสงค์ของนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง) ในทางกลับกัน ราคาพลังงานลดลง 12.1% ขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 21% ด้วยตัวคูณ Capex ที่ประมาณการไว้สำหรับประเทศ ผลผลิตทางเศรษฐกิจของประเทศจึงถูกกำหนดให้เพิ่มขึ้นอย่างน้อยสี่เท่าของจำนวน Capex โดยรวมแล้ว รัฐต่างๆ ยังดำเนินการได้ดีกับแผนรายจ่ายฝ่ายทุนของตนอีกด้วย เช่นเดียวกับรัฐบาลกลาง รัฐต่างๆ ยังมีงบประมาณเงินทุนที่มากขึ้นซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยการให้ทุนช่วยเหลือของศูนย์สำหรับงานด้านทุนและเงินกู้ปลอดดอกเบี้ยที่ชำระคืนได้นานกว่า 50 ปี นอกเหนือจากที่อยู่อาศัยแล้ว กิจกรรมการก่อสร้างโดยทั่วไปได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปีงบประมาณ 2023 เนื่องจากงบประมาณทุน (Capex) ที่ขยายใหญ่ขึ้นมากของรัฐบาลกลางและรัฐวิสาหกิจกำลังถูกนำมาใช้อย่างรวดเร็ว (39) ทั้งหนี้สุทธิของภาครัฐ (PSND) และหนี้สุทธิของภาครัฐ ไม่รวมธนาคารแห่งอังกฤษ (PSND ex BoE) ได้รับผลกระทบจากกำไรหรือขาดทุนที่ทำโดย APF กระทรวงการคลังจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับ APF สำหรับการสูญเสียใดๆ ที่เกิดขึ้นถึงหนึ่งในสี่ของหนี้ที่ค้างชำระ แต่ APF จะต้องคืนผลกำไรใดๆ ที่เกิดขึ้นให้กับกระทรวงการคลังด้วย ซึ่งหมายความว่าท้ายที่สุดแล้ว งบดุลของ Bank of England จะไม่ได้รับผลกระทบจากกำไรหรือขาดทุนของ APF ความแตกต่างระหว่างมาตรการหนี้ทั้งสองนี้ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการชำระคืน “โครงการระดมทุนระยะยาว” ของธนาคารและการเปลี่ยนแปลงการประเมินมูลค่าล่วงหน้าของ APF gilt premia ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ได้รับการบันทึกไว้ใน PSND แต่ไม่ใช่ PSND ex BoE

ในการทบทวนสมมติฐานด้านพฤติกรรมโดยตรงนี้ เราได้พิจารณาแนวโน้มของจำนวนผู้เข้าชมจริงนับตั้งแต่มีการใช้นโยบาย นอกจากนี้เรายังได้ทบทวนการประมาณการภายนอกเกี่ยวกับความอ่อนไหวด้านราคาของการเดินทางและการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวด้วย 3.37 เราไม่สามารถตรวจสอบและคิดต้นทุนมาตรการก่อนหน้านี้ทั้งหมดในแต่ละเหตุการณ์ทางการเงินได้ แต่เราพิจารณาที่การคิดต้นทุนเดิม (หรือที่ปรับปรุงแล้ว) ดูเหมือนจะต่ำกว่าหรือมีประสิทธิภาพมากเกินไป และการคิดต้นทุนที่ถูกระบุว่าไม่แน่นอนเป็นพิเศษ I) ตัวอย่างเช่น ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ในสหราชอาณาจักรสามารถส่งผลิตภัณฑ์ของตนไปยังลูกค้าในสหภาพยุโรปได้โดยตรง แต่อาจอยู่ภายใต้กฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นภายใต้ TCA ดังนั้นบริษัทในสหราชอาณาจักรอาจเลือกที่จะจัดหาซอฟต์แวร์ผ่านบริษัทในเครือของสหภาพยุโรปแทนเพื่อหลีกเลี่ยงข้อจำกัดเหล่านี้ ดู Breinlich, H. ก) OBR, Brexit และการคาดการณ์ของ OBR, ตุลาคม 2018 ดูกล่อง 2.2 สำหรับการวิเคราะห์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเชื่อมโยงการค้าและผลผลิต B) ตามที่วัดโดยดัชนีแรงกดดันด้านซัพพลายเชนทั่วโลกของ Federal Reserve Bank of New York ดัชนีถึงระดับเดียวกับที่ระดับสูงสุดของการแพร่ระบาด ก่อนที่จะกลับไปสู่บรรทัดฐานในอดีตในปีครึ่งถัดมา ดังนั้น Danielsson กล่าวว่าปัญหาใหม่ที่อาจเกิดขึ้นสามารถกระตุ้นให้ธนาคารใหญ่ ๆ ล้มเหลวได้ และนั่นคือภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในขณะนี้

การคาดการณ์ของ Deloitte ยังคงสันนิษฐานว่าอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันนั้นเป็น “ชั่วคราว” ในแง่ที่ว่ามันจะหายไปเมื่อเวลาผ่านไป การคาดการณ์พื้นฐานของเราแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อ CPI ลดลงต่ำกว่า 3% ในปี 2024 เรายังคงมองในแง่ดีว่าครัวเรือนและธุรกิจในปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะหลีกเลี่ยงประสบการณ์อันไม่พึงประสงค์จากอัตราเงินเฟ้อที่ยาวนานและภาวะเงินเฟ้อที่ค่อยๆ หายไปอย่างเจ็บปวดเหมือนที่บรรพบุรุษเคยประสบมาระหว่างปี 1970 ถึง 1985 เช่นเดียวกับในหลายพื้นที่ การระบาดใหญ่เร่งแนวโน้มที่เห็นได้ชัดก่อนที่จะเริ่มระบาดด้วยซ้ำ การเติบโตของกำลังแรงงานที่ช้าและความต้องการที่สูงอย่างต่อเนื่องได้สร้างเงื่อนไขที่กำหนดให้บริษัทต่างๆ ต้องเสนอค่าจ้างที่สูงขึ้นแก่คนงานที่มีทักษะต่ำ และต้องใช้จินตนาการในการจ้างงานมากขึ้น ในโลกหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทที่พยายามเป็นพิเศษในการค้นหาพนักงานที่ต้องการและจัดเตรียมเงื่อนไขเพื่อดึงดูดพนักงานเหล่านั้น จะมีข้อได้เปรียบทางการแข่งขันที่สำคัญ สถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจได้สร้างคำถามเกี่ยวกับกระบวนทัศน์มาตรฐานที่นักเศรษฐศาสตร์ใช้เพื่ออธิบายภาวะเงินเฟ้อและตลาดแรงงาน2 แต่ฉากสุดท้ายของละครเรื่องนี้ยังต้องรอดู และความเสี่ยงที่เกิดขึ้นต่อเศรษฐกิจในทันทียังคงค่อนข้างสูง วิกฤติดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการเมืองไทย ผลกระทบโดยตรงประการหนึ่งคือ นายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ ลาออกภายใต้แรงกดดันเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.

หากไม่มีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของราคาน้ำมันในเดือนนั้น หรือเกิดอาการตกใจอีกครั้ง ผลลัพธ์ของอัตราเงินเฟ้อ CPI ในเดือนกรกฎาคม 2023 อาจลดลงเหลือ four.3% ต่อปี จาก four.9% ต่อปีในเดือนมิถุนายน โดยเป็นผลพื้นฐานจากครึ่งปีแรก การเพิ่มขึ้นของราคาเชื้อเพลิงและอาหารที่สูงของ .22 จะยังคงมีผลกระทบอยู่ การยกเลิกเกณฑ์การออกใบอนุญาตสำหรับการผลิตแบบฝัง พร้อมด้วยมาตรการเพื่อปรับปรุงกระบวนการกำกับดูแล ทำให้เกิดโครงการใหม่เพิ่มขึ้น โดยโครงการที่มุ่งมั่นในปัจจุบันมีกำลังการผลิตใหม่มากกว่า 10,000 เมกะวัตต์ ประธานาธิบดีเน้นย้ำว่า “สิ่งที่เราพบเห็นในภาคพลังงานคือการลงทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ ซึ่งไม่เพียงแต่จะแก้ปัญหาการขาดแคลนไฟฟ้าในอีกหลายปีข้างหน้า แต่ยังจะขับเคลื่อนการเติบโตและสร้างงานอีกด้วย” ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของ RMB/BER (BCI) ล่าสุดได้ส่งผลกระทบอีกครั้งต่อภาพรวมธุรกิจที่มืดมนอยู่แล้ว ดัชนีซึ่งวัดความเชื่อมั่นของธุรกิจในแอฟริกาใต้ ลดลงจาก 36 ในไตรมาสแรกของปี 2566 เหลือเพียง 27 ในไตรมาสที่สอง สิ่งนี้บ่งชี้ว่าธุรกิจจำนวน 73% ที่น่าตกใจไม่พอใจกับสถานะปัจจุบันและความสามารถในการทำกำไรของการดำเนินงาน เมื่อมองไปข้างหน้า ตลาดการเงินของแอฟริกาใต้ ดังที่ระบุโดยเส้น FRA (ข้อตกลงอัตราดอกเบี้ยล่วงหน้า) ได้พิจารณาการปรับขึ้นอีก 25bp อีกครั้งในวงจรอัตราดอกเบี้ยปัจจุบัน ณ สิ้นปี แต่เราคิดว่าสิ่งนี้ไม่น่าเป็นไปได้ในปัจจุบัน และ SA ได้ไปถึงระดับดังกล่าวแล้ว อัตราดอกเบี้ยสุดท้ายในรอบปัจจุบัน ธนาคารกลางมีแนวโน้มที่จะพอใจกับอัตราเงินเฟ้อ CPI ที่ลดลง แต่ต้องระมัดระวังเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานพุ่งสูงถึง 5.4% ต่อปี เราคาดว่าอัตราดอกเบี้ยคงที่ในช่วงที่เหลือของปีนี้ และการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปี 2567 เท่านั้น อัตราเงินเฟ้อสำหรับอาหารในเดือนพฤษภาคมลดลงเหลือ 12.0% y/y จาก 14.3% y/y ในเดือนเมษายน เพิ่มขึ้น zero.3% m/m แต่ได้ประโยชน์จากผลกระทบของฐานที่สูง เนื่องจากราคาอาหารเริ่มพุ่งสูงขึ้นอย่างมากในปีที่แล้ว ราคาอาหาร (และเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์) ยังคงมีส่วนหนึ่งในสาม (2.1% ต่อปี) ของอัตราเงินเฟ้อ CPI โดยรวม

เศรษฐกิจสหรัฐฯ อยู่ในตำแหน่งที่แปลกในขณะนี้ การเติบโตของงานชะลอตัว แต่ความต้องการแรงงานยังแข็งแกร่ง อัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับสูง (แต่ไม่สูงเท่ากับฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว) ผู้บริโภคมีการใช้จ่ายมากขึ้นในบางพื้นที่ แต่ก็ลดน้อยลงในบางพื้นที่ ตำแหน่งงานว่างสูงแต่ลดลง ในขณะที่การเลิกจ้างต่ำ และ…ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณดูตัวบ่งชี้อะไร ในช่วงระลอกที่สอง SA ขยับไปที่ระดับ three ประมาณ 12,000 รายต่อวันโดยเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน แต่เนื่องจากสิ่งนี้เกิดขึ้นช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ จึงส่งผลให้ผลลัพธ์ GDP ในไตรมาสที่ four.20 รุนแรงน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก และการหดตัวของผู้ให้เช่า ที่ -7.0% ต่อปีสำหรับปี 2563 อย่างไรก็ตาม มาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดยิ่งขึ้นในเดือนมิถุนายนยังอยู่ในแผน แต่สิ่งเหล่านี้น่าจะมุ่งเน้นไปที่การควบคุมพฤติกรรมทางสังคมผ่านเคอร์ฟิว การจำกัดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอื่นๆ เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบทางเศรษฐกิจที่รุนแรงในขณะที่การฟื้นตัวดำเนินไป ขณะนี้เราคาดการณ์การเติบโตของ GDP ประมาณ three.9% ในปีนี้ อย่างไรก็ตาม “งานที่ค้างอยู่ … กำลังเพิ่มขึ้นในระดับสูงสุดในประวัติศาสตร์การสำรวจ” ในขณะที่ภาคการผลิตในเยอรมนีถูกจำกัดโดย “การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานที่แย่ลง” ในขณะที่ “ความล่าช้าในการรับปัจจัยการผลิตแตะระดับสูงสุดใหม่” ยังคงมีระดับการบริโภคโดยรวมที่ลดลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้วสำหรับภาคส่วนส่วนใหญ่ แต่การปรับทิศทางไปสู่ความบันเทิงที่บ้านและการทำงาน ได้เห็นการเพิ่มขึ้นในภาคการขายปลีกบางภาคส่วน โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ในครัวเรือน อุปกรณ์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ผลลัพธ์ GDP ของไตรมาสที่ 1.21 ของวันนี้แสดงให้เห็นว่าเพิ่มขึ้น four.6% ในไตรมาสต่อไตรมาส ปรับตามฤดูกาล รายปี (qqsaa) เนื่องจากการเติบโตที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษทำให้ประหลาดใจในด้านกลับหัว และอาจนำไปสู่การเติบโตในปี 2021 ที่ประมาณ 5.0% ปีต่อปี หากการกำจัดภาระเกิดขึ้น ไม่แย่ลง

ผู้ที่มีลูกและผู้ที่อาศัยอยู่ในที่พักเช่าเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มที่จะรายงานผลกระทบหลายประการจากแรงกดดันด้านค่าครองชีพ เช่น การขาดแคลนอาหาร ผู้ที่ถูกระบุว่าเป็นคนไร้บ้านมีอายุน้อยกว่าโดยเฉลี่ย 8 ปีเมื่อเทียบกับประชากรในวงกว้าง ผู้หญิงที่ถูกระบุว่าไม่มีที่อยู่อาศัยมีอายุน้อยกว่าประชากรหญิงที่เหลือโดยเฉลี่ย 16 ปี ในภาพยนตร์ ผู้ผลิตชาวอเมริกันสร้างภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในโลกเกือบทั้งหมด ศิลปินเพลงที่ขายดีที่สุดในโลกหลายรายอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา บริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดบางแห่งในอเมริกา ได้แก่ The Walt Disney Company, Warner Bros. 2548 การขนส่งมีอัตราการบริโภคสูงสุด คิดเป็นประมาณ 69% ของน้ำมันที่ใช้ในสหรัฐอเมริกาในปี 2549 [345] และ 55% ของการใช้น้ำมันทั่วโลกตามที่บันทึกไว้ในรายงานของ Hirsch ตามข้อมูลอ้างอิง อัตราค่าจ้างขั้นต่ำในปี 2009 และ 2017 อยู่ที่ 7.25 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง หรือ 15,080 ดอลลาร์สำหรับชั่วโมงการทำงานปี 2080 ในปีการทำงานปกติ ค่าแรงขั้นต่ำนั้นมากกว่าระดับความยากจนสำหรับหน่วยบุคคลเพียงเล็กน้อย และประมาณ 50% ของระดับความยากจนสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกสี่คน ชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลางมีแนวโน้มที่จะมีหนี้บัตรเครดิตมากที่สุด – 59% เป็นหนี้ เทียบกับ 51% ของผู้มีรายได้น้อยและ 41% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูง อย่างไรก็ตาม ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มที่จะมีหนี้การรักษาพยาบาล (42%) มากกว่าผู้ที่อยู่ในระดับรายได้ระดับกลาง (28%) หรือระดับสูง (10%)

อัตราดอกเบี้ยของแอฟริกาใต้ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงตั้งแต่เดือนพฤษภาคมหลังจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50bp ในเดือนนั้น ในขณะที่สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 25bp ทั้งในเดือนพฤษภาคมและกรกฎาคม แต่สหรัฐฯ เห็นว่าการประชุมนโยบายการเงินในวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากกว่า SA ทำให้ธนาคารสูงขึ้น อัตราทั้งหมด 5.25% เทียบกับ SA 4.75% แอฟริกาใต้เผชิญกับความเสี่ยงร้ายแรงต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจในปีหน้าจากการเก็บภาษีที่สูงขึ้น และความล้มเหลวในการลดรายจ่ายที่สิ้นเปลือง ไม่จำเป็น และไร้ประสิทธิภาพ รวมถึงการขจัดการคอร์รัปชันอย่างรุนแรง ซึ่งทำให้เงินหมดไปจากพื้นที่ทางการคลัง ด้วยเหตุนี้ในปี 2023 รัฐจึงขอความช่วยเหลือจากภาคเอกชนในการจัดการกับ “ความท้าทายที่สำคัญด้านพลังงาน การขนส่ง อาชญากรรมและการทุจริต” และการฉุดรั้งจนถึงปัจจุบันได้เพิ่มศักยภาพในการเติบโตที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นใน SA แต่ยังไม่ใช่การคาดการณ์ที่แท้จริง ตลาดได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากการลดรายจ่าย ควบคู่ไปกับมาตรการภาษีที่วางแผนไว้เพื่อเพิ่มรายได้ เนื่องจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ลดลงและการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มที่สูงขึ้นทำให้รายได้อ่อนแอลง

เนื่องจากการบูรณาการอย่างลึกซึ้งกับเศรษฐกิจยุโรปที่เหลือ เบลเยียมจึงมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อการผันผวนในประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเพื่อนบ้าน เบลเยียมเผชิญกับภาระหนี้สาธารณะที่สูงเมื่อเทียบกับ GDP ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการเติบโตได้ การค้ายาเสพติดระหว่างประเทศถือเป็นความท้าทายอย่างต่อเนื่องต่อการพัฒนาของเม็กซิโก ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดความรุนแรงและการคอร์รัปชั่นในประเทศโดยตรง สถาบันกฎหมายที่อ่อนแอทำให้ยากต่อการควบคุมและบูรณาการเศรษฐกิจนอกระบบขนาดใหญ่ที่จ้างแรงงานมากกว่าครึ่งหนึ่งของเม็กซิโก บราซิลมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 11 ของโลกและใหญ่ที่สุดในอเมริกาใต้ เศรษฐกิจที่หลากหลายของบราซิลครอบคลุมตั้งแต่อุตสาหกรรมหนัก เช่น การผลิตเครื่องบินและยานยนต์ ไปจนถึงการสกัดแร่และทรัพยากรพลังงาน นอกจากนี้ยังมีภาคเกษตรกรรมขนาดใหญ่ที่ทำให้เป็นผู้ส่งออกกาแฟและถั่วเหลืองรายใหญ่

อุตสาหกรรมการผลิตพบว่ามีการสูญเสียตำแหน่งงานจำนวนหนึ่งหมื่นหกพันคนจากพนักงานประจำ เทียบกับการเพิ่มขึ้นของพนักงานพาร์ทไทม์หนึ่งพันคน ทำให้ตัวเลขการสูญเสียโดยรวมในไตรมาสที่ 2.21 อยู่ที่หนึ่งหมื่นห้าพันคน อุตสาหกรรมการผลิตได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการล็อกดาวน์ ต้นทุนการขนส่งที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่สูง และกฎระเบียบและข้อบังคับของรัฐบาลที่เข้มงวดซึ่งเพิ่มขึ้นในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้พลวัตทางธุรกิจและกิจกรรมต่างๆ ลดลง ประเด็นต่อมานี้น่าจะเป็นประเด็นสำคัญในการพิจารณานโยบายการเงินของธนาคารกลางทั่วโลก เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคได้บรรเทาลงแล้ว ธนาคารกลางแอฟริกาใต้ (SARB) เน้นย้ำถึงความเสี่ยงต่ออัตราเงินเฟ้อในประเทศใน MPR เดือนตุลาคม (การทบทวนนโยบายการเงิน) นอกจากนี้ สหรัฐฯ ยังมองเห็นการเริ่มต้นระลอกที่ 4 อีกด้วย และนี่คือความกังวลของตลาดการเงิน และสกุลเงินในประเทศที่ไม่ชอบความเสี่ยงอยู่ที่ R15.82/USD ในวันนี้ โดยสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงมีผลการดำเนินงานไม่ดี เนื่องจากสหรัฐฯ คาดว่าจะลดขนาด QE ต่อไปอย่างมีศักยภาพ เดินป่าแม้ใน H2.22 ตลาดได้คำนึงถึงการปรับขึ้น four ครั้งในสหรัฐฯ ในปีนี้ ที่ 25bp ต่อครั้ง โดยครั้งแรกที่คาดว่าจะเกิดขึ้นก่อนการประชุม FOMC ในวันที่ sixteen มีนาคม การประชุมในสัปดาห์หน้าจะให้ความกระจ่างว่าเส้นขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ จะสูงชันหรือไม่ วัฏจักรการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่รวดเร็วยิ่งขึ้นมีแนวโน้มที่จะเห็นจุดยืนแบบเหยี่ยวจาก MPC ของแอฟริกาใต้ แม้ว่า SA จะมีอัตราการว่างงานที่สูง และเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวสู่ระดับก่อนเกิดโควิด โดยรวมแล้ว งบประมาณมีความมั่นคงและน่าพอใจ แต่ก็ยังมีความเสี่ยงหลายประการที่อาจส่งผลต่องบประมาณ รวมถึงการเมืองใน SA ผู้เสียภาษีได้รับการผ่อนปรนเล็กน้อยจากการลากทางการคลัง ในขณะที่การมุ่งเน้นไปที่การลดประมาณการหนี้ยังคงอยู่ และนี่เป็นผลบวกต่อตลาดตราสารหนี้เนื่องจากการกู้ยืมผ่อนคลายลงเมื่อเทียบกับการคาดการณ์ แต่หากรักษาสมดุลแล้ว หน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือจะมองว่างบประมาณเป็นกลาง ไม่ได้กล่าวถึง NHI ในขณะที่แอลกอฮอล์ น้ำตาล และผลิตภัณฑ์ยาสูบ (ภาษีบาป) เพิ่มขึ้นอีกครั้ง ในปีนี้ มีการเปิดตัวแผนการลงทุนแห่งชาติปี 2050 (หรือ NIP2050) ซึ่งสอดคล้องกับแผนพัฒนาแห่งชาติ (NDP) ปี 2030 และมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำกรอบการวางแผนโครงสร้างพื้นฐานระยะยาวสำหรับแอฟริกาใต้ แผนในวงกว้างจะเสริมสร้างการเติบโตในระยะยาว และปรับปรุงสภาพเศรษฐกิจและสังคมหากประสบความสำเร็จ แม้ว่าใน SA ระยะสั้นจะยังคงมีความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงทางภูมิศาสตร์การเมืองระดับโลกและจากสภาพแวดล้อมที่ซบเซา

แอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนแล้ว 2,550,248 คน (4.2% ของประชากร) เพิ่มขึ้นจาก 1,974,099 คนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีหลักฐานที่ชัดเจนของความต้องการที่ถูกกักขัง ซึ่งจะถูกปล่อยไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งขึ้นเมื่อเข้าใกล้ภูมิคุ้มกันหมู่ (75% ของประชากรที่ได้รับการฉีดวัคซีน) SARB ได้เพิ่มการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อสำหรับปีนี้ขึ้นบ้างเป็น 4.3% ต่อปีจาก four.2% ต่อปี แต่เป็นผลลัพธ์ที่คาดหวังของอัตราเงินเฟ้อในช่วงหกถึงยี่สิบสี่เดือนข้างหน้า และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสิบสองถึงสิบแปดเดือนข้างหน้า ซึ่งมีอิทธิพลต่อ การตัดสินใจเกี่ยวกับอัตรา repo ของ SARB จุดยืนของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในเรื่องอัตราดอกเบี้ยไม่เปลี่ยนแปลง ส่งผลให้แรนด์อ่อนค่าลงเป็น R14.66/USD โดยธนาคารกลาง EM หลายแห่งมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ตาม กนง. เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของค่าเฉลี่ยต่อเนื่องเจ็ดวันของประเทศเกิดขึ้นเพียงวันเดียว คือวันพุธในสัปดาห์นี้ และวันพฤหัสบดีที่กลับมามีแนวโน้มชะลอตัวอีกครั้ง จึงไม่จำเป็นต้องมีข้อจำกัดในการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดขึ้น และสิ่งเหล่านี้จะส่งผลเสียอย่างมากต่อเศรษฐกิจที่อ่อนแอในปัจจุบัน นอกเหนือจากการให้ความสำคัญเร่งด่วนในการฟื้นฟูความปลอดภัยและความมั่นคง และการป้องกันการทำลายล้างเพิ่มเติมโดยผู้ก่อการจลาจลแล้ว รัฐบาลจะต้องดำเนินการตามการปฏิรูปเศรษฐกิจที่แนะนำโดยกระทรวงการคลังแห่งชาติและ B4SA ด้วยความเร่งด่วน การปฏิรูปเหล่านี้มุ่งเน้นไปที่การขยายตัวอย่างรวดเร็วของภาคธุรกิจเอกชน มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการฟื้นฟูความเชื่อมั่นทางธุรกิจ

(12) OBR, ผลกระทบของอุปทานแรงงานของการลดเงินสมทบ National Insurance Contributions ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2023, กุมภาพันธ์ 2024 มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่เราจำลองผลกระทบด้านอุปทานแรงงานของมาตรการนโยบาย (8) RB ปัจจุบันมีให้บริการจนถึงจุดที่บุคคลนั้นได้อาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักรเป็นเวลาอย่างน้อย 15 ปีจาก 20 ปีที่ผ่านมา ซึ่ง ณ จุดนี้พวกเขาจะ ‘ถือว่า’ มีภูมิลำเนาในสหราชอาณาจักรเพื่อจุดประสงค์ด้านภาษีและต้องเสียภาษีจาก พื้นฐานที่เกิดขึ้น การปฏิรูประบอบการปกครองที่ไม่ใช่ภูมิลำเนาครั้งก่อนในปี 2560 ‘ถือว่า’ บุคคลบางคนมีภูมิลำเนาในสหราชอาณาจักร โดยพิจารณาจากการเกิดในสหราชอาณาจักร หรือมีสหราชอาณาจักรเป็นภูมิลำเนาโดยกำเนิด หรือเคยอาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักรมาอย่างน้อย 15 คน 20 ปีภาษีล่าสุด ภูมิลำเนาที่ถือว่าได้รับการเสนอความคุ้มครองในช่วงเปลี่ยนผ่าน รวมถึงการยกเว้นภาษีสำหรับ FIG ที่เกิดขึ้นจากกองทุนที่ได้รับการคุ้มครองในต่างประเทศที่จัดตั้งขึ้นก่อนที่บุคคลจะได้รับการพิจารณา และการปรับฐานสินทรัพย์บางส่วนให้มีมูลค่าตลาดในเดือนเมษายน 2017 B) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ‘เมื่อการคาดการณ์ทางการเงินของสำนักงานอิสระเพื่อความรับผิดชอบด้านงบประมาณกล่าวว่า บนพื้นฐานที่ยั่งยืน สหราชอาณาจักรไม่ได้กู้ยืมเงินเพื่อใช้ในการใช้จ่ายในแต่ละวันและหนี้ที่ซ่อนอยู่กำลังลดลง’ F) จากสมมติว่าต้นทุน a hundred เปอร์เซ็นต์ส่งผ่านไปยังราคา VAT RES ที่สูงขึ้น บริษัทการค้าหลายแห่งที่ดำเนินการขอคืน VAT จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการจัดการสำหรับบริการของตน การคิดต้นทุนสำหรับสิ่งนี้โดยใช้การเพิ่มขึ้นของราคาที่มีประสิทธิผลสุทธิ ผู้ค้าปลีกที่เข้าร่วมบางรายอาจเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการจัดการ

จากการเสร็จสิ้นรอบที่ 5 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การประชุมการลงทุนแห่งแอฟริกาใต้ (SAIC) ได้เกินวัตถุประสงค์ในการดึงดูดการลงทุนคงที่ของภาคเอกชนในแอฟริกาใต้มูลค่า 1.2 ล้านล้านรูปี โดยมีข้อผูกพันในการลงทุนสูงถึง 1.fifty one ล้านล้านรูปีสำหรับการลงทุนทั้ง 5 ครั้ง -ช่วงปี การประชุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกิดขึ้นท่ามกลางฉากหลังที่รุนแรงของการจัดหาไฟฟ้าไม่เพียงพอจาก Eskom และบริการขนส่งสินค้าจาก Transnet ที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของเศรษฐกิจ ส่งผลให้ GDP หดตัวในไตรมาสที่ four.22 และความคาดหวังว่าจะหดตัวอีกครั้งในไตรมาสที่ 1.23 อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของแอฟริกาใต้เพิ่มขึ้นมากกว่า 2% นับตั้งแต่ต้นปีนี้ ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนในประเทศที่ลดลงอย่างรวดเร็ว ธนาคารกลาง (SARB) ได้ชูธงสีแดง โดยเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นต่อเสถียรภาพทางการเงิน โดยอ้างถึง “เงินทุนไหลออก และความลึกของตลาดและสภาพคล่องที่ลดลง” และเน้นย้ำว่าการมีส่วนร่วมของต่างชาติในพันธบัตรรัฐบาลของแอฟริกาใต้ลดลงจาก 42% เหลือ 25% ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา อัตราการเติบโตของการลงทุนคงที่ (การสะสมทุนคงที่รวม) อยู่ที่ 5.9% qqsa อย่างมากในครึ่งปีหลัง 1.23 (แม้ว่า GFCF จะคิดเป็น 15% ของ GDP ในขณะนี้ ลดลงจาก 21% ในปี 2008) ในขณะที่รัฐบาลยังเพิ่มการกู้ยืมในไตรมาสที่ 1 .23. สิ่งนี้ได้บรรเทาผลกระทบบางประการของนโยบายการเงิน (อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น four.75% นับตั้งแต่สิ้นปี 2564) ต่อ GDP โดยธนาคารพาณิชย์ “ขยายสินเชื่อมากขึ้นในสภาพแวดล้อมที่การเติบโตทางเศรษฐกิจอ่อนแอ” (SARB) ดัชนีวัดระดับของการก่ออาชญากรรมในประเทศและประเมินความยืดหยุ่นต่อกิจกรรมที่ก่ออาชญากรรม โดย SA แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการต่อสู้กับกิจกรรมทางอาญาที่ประเทศเผชิญลดลง ซึ่งส่งผลให้อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจลดลง

ฟิวเจอร์สของกองทุนเฟดโดยนัยกำลังกำหนดราคาขึ้นอีก 25bp อีกครั้งในอัตราเงินเฟดในปีนี้และส่วนใหญ่กำหนดราคาความเป็นไปได้ที่การปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงหลังของปีนี้ แรนด์ยังคงมีจุดอ่อนอย่างมาก โดยมูลค่ายุติธรรมใกล้กับ R15.00/USD – R14.50/USD ส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ยระหว่างอัตราเงินของ Fed และอัตราซื้อคืนของ SA ได้กว้างขึ้นเป็น 4.75% โดยส่วนต่างที่แคบเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความอ่อนแอของแรนด์ การขึ้น 50bp ในการประชุม MPC เดือนพฤษภาคม และอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงเหลือ 6.3% y/y (จาก 6.8% y/y) ได้เพิ่มอัตราดอกเบี้ยของแอฟริกาใต้/ ส่วนต่างเงินเฟ้อของ CPI ขึ้น 1.0% y/y เพิ่มการสนับสนุนให้กับแรนด์ และช่วยในการดึงกลับจาก R20.00/USD พร้อมด้วยปัจจัยอื่นๆ อีกหลายประการ อัตราเงินเฟ้อ CPI ในเดือนมิถุนายนมีแนวโน้มลดลงเหลือประมาณ 5.5% ต่อปี โดยได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญจากผลกระทบฐานจากอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในปีที่แล้ว และผลกระทบทางสถิติพื้นฐานเหล่านี้จะส่งผลต่อผลลัพธ์เงินเฟ้อในเดือนกรกฎาคมด้วย โดยมีแนวโน้มว่าจะลดลงเหลือ four.5% ต่อปี /ปี

2547 อยู่ที่ประมาณ 3.4 ล้านล้านหน่วยความร้อนของอังกฤษ คิดเป็นประมาณร้อยละ 0.7 ของการใช้พลังงานทั้งหมดของโลก ประเทศไทยเป็นผู้นำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติสุทธิ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกำลังส่งเสริมเอธานอลเพื่อลดการนำเข้าปิโตรเลียมและสารเติมแต่งน้ำมันเบนซินเมทิลตติยบิวทิลอีเทอร์ ในปี 2550 อุตสาหกรรมมีส่วนสนับสนุนร้อยละ 43.9 ของ GDP โดยจ้างแรงงานร้อยละ 14 อุตสาหกรรมขยายตัวในอัตราเฉลี่ยร้อยละ 3.4 ต่อปีตั้งแต่ปี พ.ศ. สนใจรายงาน การวิเคราะห์ และข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาหรือไม่ FocusEconomics ให้ข้อมูล การคาดการณ์ และการวิเคราะห์สำหรับหลายร้อยประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์ ขอรายงานตัวอย่างฟรีของคุณทันที เตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตในอนาคตด้วยบริการสินเชื่อที่ปรับแต่งได้ การวางแผนสืบทอดตำแหน่ง และเงินทุนสำหรับอุปกรณ์ทางธุรกิจ รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมเอกชนทั้งหมด (ซึ่งไม่รวมพนักงานของรัฐ) ยกเว้นด้านการศึกษาและบริการด้านสุขภาพ ซึ่งรายได้ลดลง 1 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีที่ไหนเป็นปัญหาใหญ่ไปกว่าในญี่ปุ่น ในปี 2023 มีจำนวนการเกิดต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 758,631 ราย ลดลง 5.1% จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ จำนวนการแต่งงานลดลง 5.9% เหลือ 489,281 คน เป็นครั้งแรกในรอบ 90 ปีที่จำนวนนี้ลดลงต่ำกว่า 500,000 คน ปัญหาส่วนหนึ่งคือจำนวนคนหนุ่มสาวลดลงมาระยะหนึ่งแล้ว จึงทำให้จำนวนการเกิดลดลงแม้ว่าอัตราการเกิดจะไม่เปลี่ยนแปลงก็ตาม

ในปีงบประมาณ 2021 รัฐบาลได้ประกาศโครงการค้ำประกันสินเชื่อฉุกเฉิน ซึ่งประสบความสำเร็จในการปกป้องวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดกลางจากความทุกข์ทางการเงิน รายงาน CIBIL ล่าสุด (ECLGS Insights เดือนสิงหาคม 2022) แสดงให้เห็นว่าโครงการดังกล่าวได้สนับสนุน MSME ในการเผชิญกับภาวะช็อกจากโควิด โดย eighty three เปอร์เซ็นต์ของผู้กู้ยืมที่ใช้ประโยชน์จาก ECLGS นั้นเป็นวิสาหกิจขนาดย่อม ในบรรดาหน่วยไมโครเหล่านี้ มากกว่าครึ่งหนึ่งมีความเสี่ยงโดยรวมน้อยกว่า 10 แสนรูปี (43) นอกจากช่องว่างเหนือกฎที่ต่ำกว่าในการพยากรณ์ส่วนกลางของเราแล้ว เรายังได้ปรับการประเมินความน่าจะเป็นของเราใหม่เพื่อให้ความสำคัญกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุดมากขึ้น ซึ่งจะลดความน่าจะเป็นด้วย สิ่งนี้จะอธิบายเพิ่มเติมในย่อหน้าที่ 5.19 (23) ตาราง 4.2 รวมภาษีเงินได้อื่นๆ ดังนั้นตัวเลขที่แสดงจะแตกต่างเล็กน้อยจากภาษีเงินได้ของ PAYE และ NIC ที่รายงานในย่อหน้านี้

การสำรวจดำเนินการระหว่างวันที่ 10 ถึง 30 พฤษภาคม โดยเปิดเผยว่า 83% ของผู้ตอบแบบสอบถามในอุตสาหกรรมการผลิตยังคงผิดหวังกับเงื่อนไขการค้าในไตรมาสที่สอง ความสามารถในการทำกำไรกลายเป็นข้อกังวลหลักสำหรับผู้ผลิตแทบทุกรายที่ทำการสำรวจ โดยมีผลกระทบเชิงลบต่อการสร้างงานและการรักษาตำแหน่งงานไว้ เช่นเดียวกับความอยู่รอดของธุรกิจด้วย สัญญาณที่น่ากังวลเหล่านี้บ่งชี้ถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของการเลิกอุตสาหกรรม ตัวเลขการจ้างงานได้รับผลกระทบแล้ว โดยลดลงเหลือ -12 ซึ่งบ่งชี้ว่าการจ้างงานมีแนวโน้มลดลง แรงกดดันด้านราคาอาหารกำลังเห็นเสถียรภาพในไตรมาสที่ 2.23 ในขณะนี้ตามที่คาดไว้ ซึ่งช่วยลดอัตราเงินเฟ้อของ CPI และผลกระทบพื้นฐานจะเป็นกุญแจสำคัญในการดึงค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้น (อัตราเงินเฟ้อของ CPI) ลดลงเหลือต่ำกว่า 5.0% ต่อปีต่อปี สิ้นสุดในปี 2023 การเติบโตของ PSCE (การขยายสินเชื่อภาคเอกชน) ที่ 7.0% q/q ซึ่งแซงหน้าการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างเห็นได้ชัดในไตรมาส 1.23 ซึ่งส่งผลกระทบกระตุ้นเศรษฐกิจและค่อนข้างลดความเข้มงวดต่อเงื่อนไขทางการเงินเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ประชาชนยังคงไม่พอใจในวงกว้างกับเงื่อนไขของประเทศ ชาวอเมริกันแปดในสิบกล่าวว่าพวกเขาไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศทุกวันนี้ ส่วนแบ่งนี้มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากปีที่แล้ว แต่สูงกว่าต้นปี 2564 ผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ เพียง 19% ให้คะแนนภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันว่าดีเยี่ยมหรือดี ขณะที่ 46% ระบุว่าสภาวะเศรษฐกิจเป็นเพียงความยุติธรรม และ 35% ระบุว่าเศรษฐกิจไม่ดี มุมมองของสาธารณชนต่อเศรษฐกิจค่อนข้างต่ำนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในปี 2020

ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงมีแนวโน้มที่จะมีสิ่งเหล่านี้เป็นพิเศษ ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงประมาณเก้าในสิบมีบัญชีออมทรัพย์ (89%) และบัญชีเกษียณ (87%) น้อยกว่า (68%) มีหุ้นหรือการลงทุนส่วนบุคคลอื่น ๆ เมื่อถูกขอให้ประเมินสถานการณ์ทางการเงินของ “คนอเมริกันส่วนใหญ่” ประชาชนมักมองภาพในแง่ลบค่อนข้างมาก ผู้ใหญ่เพียง 5% เท่านั้นที่บอกว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ประมาณสี่ในสิบ (38%) กล่าวว่าคนส่วนใหญ่ใช้จ่ายตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานโดยเหลือเพียงเล็กน้อยสำหรับค่าใช้จ่ายพิเศษ และประมาณครึ่งหนึ่ง (47%) กล่าวว่าชาวอเมริกันส่วนใหญ่ใช้จ่ายตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานเท่านั้น อีก 9% กล่าวว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ไม่มีเงินเพียงพอที่จะใช้จ่ายขั้นพื้นฐานด้วยซ้ำ แม้ว่าผู้ใหญ่เพียงประมาณสามในสิบ (29%) เท่านั้นที่บอกว่าปัจจุบันพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย แต่คนส่วนใหญ่ที่ไม่ค่อยมองโลกในแง่ดีว่าพวกเขาจะใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต ผู้ใหญ่ประมาณหกในสิบที่กล่าวว่าปัจจุบันพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย (63%) กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะมีเงินเพียงพอที่จะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในอนาคต อย่างไรก็ตามมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญตามรายได้ ในบรรดาผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูงที่บอกว่าพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ 84% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะอยู่ได้ในอนาคต จากการเปรียบเทียบ 68% ของผู้มีรายได้ปานกลางและ 56% ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อยที่ไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ก็พูดแบบเดียวกัน การสำรวจตัวแทนระดับประเทศของผู้ใหญ่ 6,878 คน ดำเนินการทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 16-29 กันยายน 2019 โดยใช้ American Trends Panel ของ Pew Research Center Curtis Dubay ดำรงตำแหน่งหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ แผนกนโยบายเศรษฐกิจของหอการค้าสหรัฐอเมริกา เขาเป็นหัวหน้าการวิจัยของหอการค้าเกี่ยวกับสหรัฐอเมริกาและเศรษฐกิจโลก ผู้บริโภคยังคงจับจ่ายใช้สอย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่โดดเด่น ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น zero.7% ในเดือนกันยายน จากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง zero.8% ในเดือนสิงหาคม

เรามุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทที่ให้บริการทางการเงินที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก โดยให้บริการแก่องค์กรและบุคคลในกว่า 100 ประเทศ แม้ว่าการมีส่วนร่วมจะเพิ่มขึ้นในปีที่แล้ว แต่สำนักงานสถิติแรงงานคาดการณ์ว่าการมีส่วนร่วมจะลดลงในทศวรรษหน้าเนื่องจากประชากรสูงวัย เมื่อเริ่มปี 2024 เศรษฐกิจกำลังดี การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น four.6% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นำโดยภาคการผลิต การใช้จ่ายด้านกลาโหมที่แข็งแกร่ง หรือประมาณ 10% ของ GDP มีส่วนทำให้เกิดสิ่งนี้ ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) เพิ่มขึ้น 8.5% ในเดือนมกราคม ในขณะที่ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 9.1%

จนถึงตอนนี้ อินเดียได้ตอกย้ำความเชื่อของประเทศในเรื่องความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจ เนื่องจากสามารถยืนหยัดต่อความท้าทายในการบรรเทาความไม่สมดุลภายนอกที่เกิดจากความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน โดยไม่สูญเสียโมเมนตัมการเติบโตในกระบวนการนี้ ตลาดหุ้นอินเดียมีผลตอบแทนเป็นบวกในปี CY22 โดยไม่สะทกสะท้านกับการถอนตัวของนักลงทุนในพอร์ตโฟลิโอต่างประเทศ อัตราเงินเฟ้อของอินเดียไม่ได้คืบคลานเกินกว่าระดับที่ยอมรับได้มากนัก เมื่อเทียบกับประเทศและภูมิภาคที่ก้าวหน้าหลายแห่ง นอกจากนี้ การเพิ่มทุนรายจ่ายในงบประมาณสองรายการสุดท้ายของรัฐบาลอินเดียไม่ใช่ความคิดริเริ่มที่แยกออกมาซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขช่องว่างด้านโครงสร้างพื้นฐานในประเทศเท่านั้น มันเป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจเชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเป้าไปที่การอัดฉีดการลงทุนภาคเอกชนในภูมิทัศน์ทางเศรษฐกิจที่ขยายตัวโดยการหยุด PSE ที่ไม่ใช่เชิงกลยุทธ์ (การเลิกลงทุน) และสินทรัพย์ของภาครัฐที่ไม่ได้ใช้งาน 4.eighty one ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เหตุการณ์ช็อกครั้งใหญ่และผลที่ตามมามักส่งผลให้เกิดการแก้ไขที่สำคัญในการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจและการคลังของเราจากเหตุการณ์ทางการเงินหนึ่งไปยังอีกเหตุการณ์หนึ่ง ดังนั้นเราจึงยังคงเน้นย้ำความไม่แน่นอนรอบการคาดการณ์ของเราในแง่ของสภาพเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและความเป็นไปได้ที่การตัดสินใจที่สำคัญของเราอาจพิสูจน์ได้ว่ามองโลกในแง่ดีหรือมองโลกในแง่ร้ายมากเกินไป

อินเดียเป็นเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยอุปสงค์ภายในประเทศเป็นหลัก โดยมีการบริโภคและการลงทุนคิดเป็น 70% ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ด้วยสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นและเศรษฐกิจอินเดียฟื้นตัวจากภาวะช็อกจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงมีการลงทุนและการพัฒนาหลายประการในภาคส่วนต่างๆ ของเศรษฐกิจ จากข้อมูลของธนาคารโลก อินเดียจะต้องให้ความสำคัญกับการลดความเหลื่อมล้ำต่อไป ขณะเดียวกันก็วางนโยบายที่มุ่งเน้นการเติบโตเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย ด้วยเหตุนี้ จึงได้มีการพัฒนาบางอย่างเกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา บางส่วนของพวกเขาถูกกล่าวถึงด้านล่าง สภาพแวดล้อมของอัตราดอกเบี้ยที่เปลี่ยนแปลงมีผลกระทบมากที่สุดต่อพื้นที่ทางเศรษฐกิจที่ขึ้นอยู่กับการให้กู้ยืม เช่น ตลาดที่อยู่อาศัย กิจกรรมชะลอตัวเนื่องจากอัตราการจำนองที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเข้าใกล้ 8% ในเดือนตุลาคม 2023 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่าสองทศวรรษ (แม้ว่าอัตราการจำนองจะลดลงจากจุดสูงสุดนั้นก็ตาม)5 Haworth ยังจับตาดูว่าการกู้ยืมของผู้บริโภคและธุรกิจช้าลงมากเพียงใดเมื่อสูงขึ้น ต้นทุนเงินกู้ที่เกิดจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ความพยายามของเฟดในการเบรกเศรษฐกิจเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะถดถอย แต่ผู้บริโภคก็ไม่ท้อแท้และใช้จ่ายอย่างเพียงพอเพื่อให้เศรษฐกิจดำเนินต่อไปได้ GDP ปี 2023 เติบโตเมื่อเทียบกับก่อนปี 2022 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เน้นด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำและอัตราเงินเฟ้อ ต้นทุนการกู้ยืมซึ่งเพิ่มขึ้นในอัตราที่เร็วที่สุดในรอบหลายทศวรรษ ช่วยอธิบายได้มากว่าทำไมความเชื่อมั่นของผู้บริโภคยังคงตกต่ำแม้จะมีการว่างงานต่ำและอัตราเงินเฟ้อลดลง ตามข้อมูลของ Marijn A. Bolhuis, Judd N. L. Cramer, Karl Oskar Schulz และ Lawrence H. Summers ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในวัยสูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างมาก ใน 12 ประเทศที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประกันสังคมระหว่างประเทศ (ISS) ของ NBER การมีส่วนร่วมของผู้ที่มีอายุ 60 ถึง 64 ปีเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้ชายและมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้หญิง

CBO ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการคาดการณ์เศรษฐกิจล่าสุดของหน่วยงานจนถึงปี 2025 ซึ่งสะท้อนถึงการพัฒนาเศรษฐกิจ ณ วันที่ 5 ธันวาคม 2023 Apeel เป็นบริษัทที่คิดค้นแนวทางใหม่ในการกำจัดบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบห่อแบบใช้ครั้งเดียวบนผลไม้และผักสด ขณะเดียวกันก็จัดการกับขยะอาหารด้วย ผู้คนจำนวนมากทำงานด้านการศึกษาเช่นกัน และ Whitireia/WelTec Polytechnic ตั้งอยู่ในเมือง Porirua โดยเปิดสอนหลักสูตรอันหลากหลาย เช่น การก่อสร้าง การพยาบาล และการผดุงครรภ์

“เมื่อเผชิญกับการขาดดุลสูงและระดับหนี้ในอดีต ประเทศที่เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างจำกัด กำลังเดินไต่เชือกทางการคลังระหว่างการให้การสนับสนุนที่เพียงพอและการรักษาเสถียรภาพทางการเงิน” การเงินของรัฐบาลของ SA ยังคงด้อยลงต่ำกว่าคู่แข่ง อย่างไรก็ตาม โอกาสในการมีงานทำยังอ่อนแอ โดยมีจำนวนผู้ว่างงานเกือบแปดล้านคนที่มีอายุสิบห้าปีขึ้นไป หรือสิบเอ็ดล้านคนรวมทั้งผู้ที่เลิกหางานแล้ว (ผู้ท้อแท้) เป็นปัญหาใหญ่ที่ตามมาคือความพยายามของธุรกิจในการขยายและจ้างงานมากขึ้นถูกขัดขวางโดยประสิทธิภาพการผลิตที่ช้าของรัฐบาล เช่น ใบอนุญาตขุดแร่ที่ค้างอยู่ การต่ออายุใบอนุญาต เป็นต้น รัฐบาลต้องจุดประกายการจ้างงานภาคเอกชนอย่างรวดเร็วด้วยการกำจัดเหมืองแร่จำนวนมากในพื้นที่ชนบท ใบอนุญาตขุดแร่ที่ค้างอยู่ (และการต่ออายุใบอนุญาต) รวมถึงการอนุมัติโครงการก่อสร้างที่สภาเพื่อเพิ่มการจ้างงานในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง อุตสาหกรรมเหล่านี้ฝึกอบรมและยกระดับทักษะให้กับพนักงาน ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งใน SA ความเสี่ยงระยะยาวต่อเส้นทางเงินเฟ้อ ได้แก่ อัตราภาษีนำเข้าในประเทศที่สูงขึ้น ความต้องการค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น และแรนด์ที่อ่อนลง แม้ว่าสกุลเงินในประเทศจะแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย 1.5% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน แต่ก็อ่อนค่าลงตามเกณฑ์ถ่วงน้ำหนักการค้า 1% นับตั้งแต่การประชุมกนง. เมื่อเดือนกรกฎาคม ดังนั้น จุดเริ่มต้นโดยนัยสำหรับการคาดการณ์แรนด์ได้รับการแก้ไขเป็น R14.forty seven เทียบกับดอลลาร์จาก R14.40 ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการนโยบายการเงิน (MPC) ของ SARB มีมติเป็นเอกฉันท์ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยซื้อคืนไว้ที่ 3.50% ในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม เส้นทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายโดยนัยของแบบจำลองการฉายภาพรายไตรมาส (QPM) ของ SARB ซึ่งขึ้นอยู่กับข้อมูลและความเสี่ยงใหม่อย่างมาก “บ่งชี้ว่ามีการเพิ่มขึ้น 25 จุดพื้นฐานในไตรมาสที่สี่ของปี 2021 และเพิ่มขึ้นอีกในแต่ละไตรมาสของปี 2022 และ 2023 “.

งานมากถึง 40% ทั่วโลกจะได้รับผลกระทบจาก generative AI ตามข้อมูลของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ พวกเขากล่าวว่าตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 60% ของตำแหน่งงานเมื่อพิจารณาเฉพาะประเทศที่พัฒนาแล้วเท่านั้น ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า การลงทุนทางเศรษฐกิจมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์มีแนวโน้มว่าจะเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศและหยุดอุณหภูมิที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ความไม่แน่นอนยังคงมีอยู่ในระดับสูง และยังไม่แน่ใจว่าจะต้องใช้เวลานานเท่าใดจึงจะควบคุมไวรัสได้ (ทำให้เส้นโค้งทั่วโลกแบนลง) และเศรษฐกิจโลกจะได้รับผลกระทบเชิงลบนานแค่ไหน โดยมีความกังวลเพิ่มมากขึ้นว่าผลกระทบด้านลบของโควิด- 19 คนสามารถลากไปจนถึงปี 2021 นอกจากนี้ สินค้าสำคัญสามารถจำหน่ายได้จากฮาร์ดแวร์และซัพพลายเออร์ส่วนประกอบยานพาหนะภายใต้การลงทะเบียน โลจิสติกส์และท่าเรือสามารถดำเนินการเพื่อส่งออกไปยังท่าเรือที่ลดปัญหาการแออัด การนำสินค้าเข้าที่ท่าเรือในปัจจุบัน และการขนส่งสินค้าจากท่าเรือและการขนส่งสินค้าที่จำเป็นทั่วไป การเปิดเศรษฐกิจของ SA แบบค่อยเป็นค่อยไปเพิ่มเติมนั้นน่าจะเป็นไปได้ แอฟริกาใต้ได้แก้ไขกฎข้อบังคับในการล็อกดาวน์เพื่อเริ่มเปิดพื้นที่เศรษฐกิจบางแห่งอีกครั้ง โดยเฉพาะการขุด (ซึ่งปัจจุบันสามารถทำงานได้ที่กำลังการผลิต 50%) ภายใต้กฎระเบียบด้านสุขภาพที่เข้มงวดมาก คนงานเหมืองที่จัดหา Eskom สามารถดำเนินการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับโรงถลุง โรงงาน เตาเผา และโรงกลั่นเพื่อป้องกันการขาดแคลนเชื้อเพลิง ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้กฎระเบียบด้านสุขภาพที่เข้มงวดมาก

เมื่อเดือนที่แล้วมีการล้มละลายของ Silicon Valley Bank (SVB) และ Signature Bank ในสหรัฐอเมริกา และการประกาศว่า Saudi National Bank ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ Credit Suisse ในสวิส จะไม่เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นทำให้เกิดความไม่แน่นอนในตลาด สำรวจข้อมูลสำคัญและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเสริมพลังทางเศรษฐกิจของผู้หญิง ตั้งแต่ความไม่เท่าเทียมกันของรายได้และแนวโน้มของแรงงานไปจนถึงความเป็นผู้ประกอบการและการเข้าถึงทรัพยากรทางการเงิน สถิติเหล่านี้เน้นย้ำถึงบทบาทที่สำคัญของการเสริมอำนาจทางเศรษฐกิจในการพัฒนาความเท่าเทียมทางเพศและขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืน พิจารณาตรวจสอบพอร์ตโฟลิโอปัจจุบันของคุณกับผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารความมั่งคั่งเพื่อดูว่าพอร์ตโฟลิโอสอดคล้องกับเป้าหมายระยะยาวของคุณและอยู่ในตำแหน่งที่จะตอบสนองความท้าทายของสิ่งที่ยังคงเป็นตลาดที่มีพลวัตและสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจหรือไม่

4.3 เช่นเดียวกับ EFO ล่าสุด มีความไม่แน่นอนอย่างมากเกี่ยวกับการคาดการณ์นี้ ส่วนหนึ่งสะท้อนถึงสภาพแวดล้อมภายนอกที่ผันผวน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการรุกรานยูเครนของรัสเซียและความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ปัจจัยขับเคลื่อนที่สำคัญของการคาดการณ์ทางการคลัง เช่น เส้นทางสำหรับอัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ย ยังคงไม่แน่นอนเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับผลกระทบของการย้ายถิ่น การไม่มีการเคลื่อนไหว และผลผลิตต่อการเติบโตและกำลังแรงงาน ตลอดบทนี้ เราจะอภิปรายว่าการเปลี่ยนแปลงของปัจจัยเหล่านี้ส่งผลต่อการคาดการณ์ของเราอย่างไร บทที่ 5 ยังประเมินผลกระทบทางการเงินจากแหล่งที่มาของความไม่แน่นอนที่สำคัญเหล่านี้ จำนวนนักท่องเที่ยวได้รับแรงหนุนจากปัจจัยหลายประการ และความไม่แน่นอนในช่วงเวลานี้ได้รับความรุนแรงมากขึ้นจากทั้งการแพร่ระบาดและการออกจากสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักร ขณะนี้จำนวนผู้เข้าชมในสหราชอาณาจักรกลับมาใกล้เคียงกับระดับก่อนเกิดโรคระบาด เช่นเดียวกับส่วนแบ่งจากผู้เข้าชมทั้งจากสหภาพยุโรปและนอกสหภาพยุโรป (แผนภูมิ C (แผงด้านซ้าย)) มีการตีกลับที่ใหญ่กว่าเล็กน้อยในจำนวนผู้เข้าชมจากสหรัฐอเมริกาไปยังประเทศอื่น ๆ ในยุโรป (แผงด้านขวาแผนภูมิ C) อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างโดยรวมไม่ได้มากนัก และเราไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในองค์ประกอบของผู้เข้าชมในสหราชอาณาจักร (ระหว่างประเทศต้นทางหรือเหตุผลในการเดินทาง) 2.44 ในการคาดการณ์ส่วนกลางของเรา เราคาดว่าราคาบ้านจะลดลงประมาณร้อยละ 2 ในปี 2567 ซึ่งต่ำกว่าครึ่งหนึ่งเล็กน้อยของร้อยละ 5 ที่เราคาดไว้ในเดือนพฤศจิกายน สาเหตุหลักมาจากการคาดการณ์อัตราการจำนองที่ลดลงของเรา ราคาบ้านโดยเฉลี่ยในสหราชอาณาจักรคาดว่าจะลดลงเล็กน้อยต่ำกว่า 275,000 ปอนด์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 โดยได้รับการสนับสนุนจากอัตราการจำนองใหม่ที่ลดลง เราคาดว่าราคาบ้านจะเติบโตประมาณร้อยละ 2 ในปี 2569 และประมาณร้อยละ 3 ในประเทศ ปี 2027 และ 2028 ราคาบ้านที่ระบุจะทะลุจุดสูงสุดในอดีตในไตรมาสแรกของปี 2027 2.31 การคาดการณ์ของเรารวมเอาการประมาณการ ONS LFS ที่ปรับน้ำหนัก ซึ่งเผยแพร่ในเดือนกุมภาพันธ์ เกี่ยวกับขนาดและองค์ประกอบของประชากรในสหราชอาณาจักร แม้ว่าสิ่งนี้จะช่วยปรับปรุงความเป็นตัวแทนของข้อมูล แต่ปัญหาเกี่ยวกับขนาดตัวอย่างต่ำและความผันผวนในช่วงเวลาล่าสุดจะใช้เวลาในการแก้ไขนานกว่า [4] ดังนั้นเราจึงให้น้ำหนักกับข้อมูล LFS น้อยลงในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เมื่อคำนึงถึงแนวโน้มในระยะสั้น แต่เราพิจารณาตัวบ่งชี้ที่หลากหลายมากขึ้น เช่น แหล่งข้อมูลด้านการบริหารและแบบสำรวจ

แอฟริกาใต้มองว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจมีความเสี่ยงในปีนี้จากมาตรการกำจัดภาระร้ายแรงที่บังคับใช้ในระยะที่ 6 แม้ว่าจะผันผวนเป็นระยะที่ 4 เป็นระยะๆ และผลลัพธ์ของ GDP ปี 2565 จะขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ประเทศประสบปัญหาไฟฟ้าดับอย่างรุนแรง แนวโน้มการเติบโตทั่วโลกลดลง โดยคาดว่าการเติบโตจะชะลอตัวลง (สัมพันธ์กับการคาดการณ์ครั้งก่อน) SARB ได้แก้ไขการคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกเป็น 3.3% (จาก three.5%) ในปี 2565 และ 2.5% (จาก 2.7%) ในปี 2566 และ 2567 ตามลำดับ ความเสี่ยงโดยรวมต่อทิศทางเงินเฟ้อถูกปรับให้สูงขึ้น ดังนั้นธนาคารกลางจึงได้แก้ไขการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อทั่วไปของราคาผู้บริโภคที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในปีนี้เป็น 6.5% (จาก 5.9% ก่อนหน้านี้) ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อจากการสำรวจตลาด อุปสรรคด้านกฎระเบียบและการดำเนินระบบราชการที่ช้ามากได้ขัดขวางการพัฒนาภาคพลังงานของเอกชน และจำเป็นต้องมีการสร้างภาคเอกชนจำนวนมากอย่างรวดเร็ว ซึ่งขณะนี้ประธานาธิบดีได้ให้การสนับสนุนอย่างแข็งขัน ควบคู่ไปกับความจำเป็นในการ การปราบปรามอย่างรุนแรงต่อการโจรกรรมและกิจกรรมทางอาญา การชำระค่าบริการ การรักษาเสถียรภาพของ Eskom และปรับปรุงประสิทธิภาพของโรงงาน มีการคาดการณ์ถึงตลาดพลังงานที่มีการแข่งขันสูง ควบคู่ไปกับการลงทุนด้านพลังงานหมุนเวียนที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง แนวโน้มการเติบโตทั่วโลกลดลงอีก โดยคาดว่าการเติบโตจะชะลอตัวลง (สัมพันธ์กับการคาดการณ์ครั้งก่อน) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธนาคารกลางได้แก้ไขการคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกในปี 2023 เป็น 1.9% จาก 2.0% ก่อนหน้านี้ แม้ว่าสกุลเงินในประเทศและสกุลเงินในตลาดเกิดใหม่อื่นๆ จะได้รับค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง แต่ก็ยังอ่อนค่าลง -7.0% เมื่อเทียบเป็นรายปี และยังคงมีความเสี่ยงต่อแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อ แท้จริงแล้ว “… ด้วยข้อยกเว้นบางประการ กระแสเงินทุนและความผันผวนของตลาดจะเพิ่มขึ้นสำหรับสินทรัพย์และสกุลเงินในตลาดเกิดใหม่” ตามข้อมูลของ SARB จุดเริ่มต้นโดยนัยสำหรับแรนด์ขณะนี้คาดการณ์ไว้ที่ R17.76 (Q4.22) ต่อดอลลาร์เทียบกับ R16.91/USD (Q3.22) ในการประชุม MPC ครั้งก่อน

ให้บริการโซลูชั่นวาณิชธนกิจ รวมถึงการควบรวมและซื้อกิจการ การระดมทุน และการบริหารความเสี่ยง ให้กับบริษัท สถาบัน และรัฐบาลในวงกว้าง เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก Q US Economic Forecast สำรวจสถานะของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ท่ามกลางความท้าทาย เช่น การปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ ความผันผวนของนโยบายงบประมาณของรัฐบาลกลาง และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มมากขึ้น

SONA ระบุถึงการแทรกแซงที่มุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ความยากจน การว่างงาน วิกฤตน้ำ ตลอดจนความสามารถด้านรางและท่าเรือที่ไม่เพียงพอ ตลอดจนการสนับสนุนการเติบโตของ SMME การพัฒนาทักษะ/การศึกษา และการดำเนินการตาม SDR ต่อไป การปรับลดลงของการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของกระทรวงการคลังแห่งชาติสำหรับปี 2023 เป็น 0.9% ต่อปีจาก 1.4% ต่อปีนั้นสอดคล้องกับฉันทามติเมื่อมีการลบค่าผิดปกติสองสามค่าออกไป ปี 2024 ลดลงเล็กน้อยเป็น 1.5% y/y จาก 1.7% y/y “การทำงานอย่างหนักของแอฟริกาใต้ส่งผลให้ข้อบกพร่องที่ระบุส่วนใหญ่ได้รับการแก้ไขภายในระยะเวลาสังเกตการณ์ 12 เดือนที่แอฟริกาใต้ได้รับ MER ประจำปี 2021 ของแอฟริกาใต้เน้นย้ำถึงการดำเนินการที่แนะนำหลายประการที่เกี่ยวข้องกับมาตรการกำกับดูแลและป้องกันที่ใช้กับสถาบันการเงินและธุรกิจที่ไม่ใช่ทางการเงินที่กำหนด และวิชาชีพ แรนด์อ่อนค่าลงในวันนี้หลังจากการปรับคณะรัฐมนตรีเมื่อคืนนี้ เป็น R18.39/USD, R22.06/GBP และ R19.61/EUR โดยมีความแข็งแกร่งเพิ่มเติมจาก USD เช่นกัน เนื่องจากตลาดการเงินโลกที่ไม่ชอบความเสี่ยงยังคงมีอยู่ วิกฤตพลังงานของแอฟริกาใต้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการเติบโตและการสร้างงาน และมีแนวโน้มว่าจะได้รับการแก้ไขในทันทีเพียงเล็กน้อย ส่งผลให้ความเชื่อมั่นทางธุรกิจและผู้บริโภคลดลง และทำให้แนวโน้มการเติบโตอ่อนแอลงอีก

อย่างไรก็ตาม นโยบายการเงินของ SA ยังคงมีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ในเส้นทางการฟื้นฟู โดย SARB มุ่งเน้นไปที่อัตราเงินเฟ้อเป็นหลัก โดยพยายามให้แน่ใจว่าจะกลับมาที่ 4.5% ตลอดระยะเวลาคาดการณ์ และทำให้อัตราซื้อคืนอยู่ที่ระดับเป็นกลางที่ประมาณ 6.50% เหนือช่วงคาดการณ์ ไม่กี่ปีข้างหน้า การคงอยู่ของสงครามรัสเซีย/ยูเครนทำให้ราคาอาหารและพลังงานสินค้าโภคภัณฑ์สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย ซึ่งช่วยเพิ่มต้นทุนด้านพลังงาน และเพิ่มต้นทุนในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก เช่นเดียวกับการปิดกั้นเส้นทางการขนส่งหลักในทะเลดำ . การส่งออกยังคงเกินกว่าการนำเข้า ซึ่งส่งผลให้เกินดุลการค้าในปีนี้ แต่การนำเข้าได้เร่งตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนมกราคมถึงเมษายน และหากยังคงดำเนินต่อไป SA จะขาดดุลการค้าภายในปีหน้า หากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ยังคงอยู่ที่ระดับปี 2022 จนถึงปัจจุบัน (หากไม่ใช่ก่อนหน้านี้) การผลิตเป็นภาคส่วนสำคัญที่มีส่วนทำให้ GDP เติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่ 1.22 โดยการค้าและการเงินยังช่วยสนับสนุนกิจกรรมของ GDP แต่อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจะกัดกินการบริโภค โดยความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในไตรมาสที่ 2.22 ตกต่ำอย่างรุนแรงซึ่งบ่งชี้ถึงการใช้จ่ายที่ลดลง

การผลิตยานยนต์ที่ลดลงส่วนหนึ่งเกิดจากการระงับการผลิตชั่วคราวในโรงงานยานยนต์บางแห่งเนื่องจากปัจจัยที่ไม่ใช่ทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ผลผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนลดลง 21.4% ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการปรับการผลิต EV ทั่วโลก อย่างไรก็ตาม การลดลงในหลายอุตสาหกรรมบ่งชี้ถึงปัญหา ซึ่งอาจเกิดจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและอุปสงค์ในการส่งออกที่อ่อนแอลง RBI คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อทั่วไปที่ร้อยละ 6.8 ในปีงบประมาณ 2023 ซึ่งอยู่นอกช่วงเป้าหมาย ขณะเดียวกันก็ไม่สูงพอที่จะขัดขวางการบริโภคภาคเอกชนและไม่ต่ำจนทำให้แรงจูงใจในการลงทุนลดลง การสำรวจได้เน้นย้ำว่าการฉีดวัคซีนช่วยให้แรงงานอพยพกลับเข้าเมืองเพื่อทำงานในสถานที่ก่อสร้างได้สะดวกขึ้น เนื่องจากการบริโภคที่ฟื้นตัวกลับทะลักเข้าสู่ตลาดที่อยู่อาศัย เนื่องจากต้องหยุดกิจกรรมการก่อสร้างในช่วงที่เกิดโรคระบาด สิ่งนี้เห็นได้ชัดในตลาดที่อยู่อาศัยซึ่งมีการลดลงอย่างมีนัยสำคัญของสินค้าคงคลังส่วนเกินเป็น 33 เดือนในไตรมาสที่ three ของปีงบฯ 23 จาก forty two เดือนในปีที่แล้ว เริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2020 สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะเผยแพร่ GDP เป็นครั้งแรก 30 วันหลังจากสิ้นสุดไตรมาส (แถลงข่าววันที่ 30 กรกฎาคม 2020) และเร็วกว่าเดิมประมาณสองสัปดาห์ (41) Gilt premia วัดความแตกต่างระหว่างมูลค่าหน้าทองคำ (พาร์) และราคาที่ได้รับเมื่อออกโดย DMO ผลผลิตทองคำที่สูงได้ผลักดันราคาทองคำให้ต่ำกว่าพาร์ ส่งผลให้ค่าพรีเมีย (ส่วนลด) ติดลบสำหรับสุกทองส่วนใหญ่ที่เพิ่งออกใหม่ (15) ราคาคาร์บอนที่มีประสิทธิผลของสหราชอาณาจักรจะกำหนดโดยการผสมผสานระหว่างราคาของโครงการซื้อขายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของสหราชอาณาจักรและการสนับสนุนราคาคาร์บอนที่จ่ายเป็นพลังงานใดๆ ที่ใช้ในการผลิต ตลอดจนการใช้ค่าเผื่อฟรี

ส่วนแบ่งของชาวอเมริกันที่คาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้าเพิ่มขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่เดือนมกราคม เมื่อสองปีที่แล้ว 44% บอกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ในขณะที่น้อยลง (31%) บอกว่าจะแย่ลง ในทางตรงกันข้าม การเติบโตรายปีสำหรับค่าจ้างปกติ (ไม่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) อยู่ที่ 7.7% ในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2023 แม้ว่าจะต่ำกว่าช่วงก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ก็ยังคงเป็นหนึ่งในอัตราการเติบโตประจำปีที่สูงที่สุดนับตั้งแต่บันทึกที่เทียบเคียงได้เริ่มขึ้นในปี 2001 การใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต Revolut ทั้งหมดสูงกว่าระดับที่เห็นในสัปดาห์เทียบเท่าในปี 2565 ถึง 6% โดยภาคการใช้จ่าย 5 ใน 6 เพิ่มขึ้นในเวลานี้ โดย “อาหารและเครื่องดื่ม” รายงานว่าเพิ่มขึ้นมากที่สุดที่ 11% ความแตกต่างตามระดับรายได้ยังคงมีอยู่ภายในแต่ละฝ่าย รีพับลิกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มมากกว่ารีพับลิกันที่มีรายได้สูงกว่ามากที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังทำร้ายพวกเขา (47% เทียบกับ 18%) ร้อยละ 57 ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูงกว่ากล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือพวกเขา เมื่อเทียบกับร้อยละ 41 ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้ปานกลาง และเพียง 30% ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อย ระดับที่ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้มีอิทธิพลต่อการเงินของครัวเรือนจะแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญตามระดับรายได้ ราคาผู้บริโภคและราคาน้ำมันมีผลกระทบต่อครัวเรือนที่มีรายได้น้อยมากกว่าครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลางถึงสูง 57% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนของตนอย่างมาก เมื่อเทียบกับ 46% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลาง และเพียง 22% ของผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้สูง ในทำนองเดียวกัน 42% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าต้นทุนค่าน้ำมันมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขา เมื่อเทียบกับ 26% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง และ 14% ของผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้สูง ตัวชี้วัดอื่นๆ ที่สามารถคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจในอนาคตได้ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค คำสั่งซื้อโรงงานใหม่ (คำสั่งซื้อใหม่สำหรับการค้าปลีกและธุรกิจอื่นๆ) และสินค้าคงคลังของธุรกิจ (สินค้าคงคลังที่ธุรกิจเก็บรักษาไว้เพื่อให้ทันกับความต้องการ)

ก) ตลอดทั้งกล่องนี้ เราใช้ GDP ที่มีศูนย์กลางในเดือนมีนาคมในการแสดงการขาดดุลหลักและธุรกรรมทางการเงิน และผลกระทบจากการประเมินมูลค่าเป็นส่วนแบ่งของ GDP เพื่อให้การสลายตัวของหนี้มีความสอดคล้องกัน 3.29 นอกจากนี้ยังมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับขนาดของฐานภาษีซึ่งเป็นปริมาณคาร์บอนที่มีอยู่ในการนำเข้าของสหราชอาณาจักรภายในภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบ ความเข้มข้นของคาร์บอนในสินค้ามีแนวโน้มลดลง ซึ่งสอดคล้องกับความทะเยอทะยานสุทธิของประเทศเป็นศูนย์ แต่เส้นทางในอนาคตที่ชัดเจนของความเข้มข้นของคาร์บอนภายในภาคส่วนที่รับผิดชอบของ CBAM นั้นยังไม่แน่นอน 3.18 ค่าธรรมเนียมผลประโยชน์เด็กที่มีรายได้สูง (HICBC) คือการเรียกเก็บภาษีที่ใช้กับครัวเรือนที่รายได้ของผู้มีรายได้สูงสุด (รายได้ ‘ผู้นำ’) เกินเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งกำหนดไว้ที่ 50,000 ปอนด์นับตั้งแต่ HICBC เข้ามา มีผลบังคับใช้ในปี 2013 เกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ครัวเรือนจะได้รับผลประโยชน์เด็กในจำนวนเท่าเดิม แต่หลังจากนั้นจะถูกลดทอนลงด้วยค่าใช้จ่าย โดยในที่สุดมูลค่าจะสูงถึง a hundred เปอร์เซ็นต์ของรางวัลผลประโยชน์เด็กที่มีรายได้ 60,000 ปอนด์ 3.eight มาตรการนี้คาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยห้าปีอยู่ที่ 10.three พันล้านปอนด์ต่อปี ซึ่งอยู่เหนือค่าใช้จ่ายที่แก้ไขแล้วจำนวน 10.three พันล้านปอนด์ของมาตรการในเดือนพฤศจิกายน และหมายความว่าทั้งสองมาตรการรวมกันกลับคืนประมาณครึ่งหนึ่งของภาษีที่เพิ่มขึ้นจากการอายัดเกณฑ์ภาษีส่วนบุคคลที่ประกาศระหว่างเดือนมีนาคม 2021 ถึงพฤศจิกายน 2022 G) การค้าสินค้าภายในสหภาพยุโรปสูงกว่าการค้าสินค้าของสหภาพยุโรปกับส่วนที่เหลือของโลกประมาณร้อยละ 60 การค้าภายในสหภาพยุโรปมีความสอดคล้องกับการค้าบริการของสหภาพยุโรปกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ดูคณะกรรมาธิการยุโรป ป้ายบอกคะแนนตลาดเดียว การบูรณาการสินค้าและบริการ กุมภาพันธ์ 2024 ภายในการค้าของสหราชอาณาจักร มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญและเพิ่มขึ้นระหว่างประสิทธิภาพของสินค้าและบริการนับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่ (แผนภูมิ G)

อัตราเงินเฟ้อของราคาอาหาร (แม้ว่าจะค่อนข้างปานกลาง) ยังคงเพิ่มขึ้นที่ 8.5% (พิมพ์ล่าสุด) และมีความเสี่ยงต่อการเปลี่ยนแปลงของราคาสินค้าโภคภัณฑ์อาหารโลก สภาพอากาศที่รุนแรงยังคงเป็นความเสี่ยงอย่างมาก อัตราเงินเฟ้อด้านราคาที่บริหารจัดการ โดยเฉพาะราคาไฟฟ้า มีความเสี่ยงสูงต่ออัตราเงินเฟ้อเนื่องจากสถานการณ์การจัดหาไฟฟ้ายังคงมีอยู่ ในขณะที่ความท้าทายด้านลอจิสติกส์ของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดำเนินงานของท่าเรือและทางรถไฟของ SA ยังคงเป็นข้อจำกัดที่สำคัญ นอกจากนี้ “ความเสี่ยงยังขึ้นอยู่กับการคาดการณ์เงินเดือนโดยเฉลี่ย” เนื่องจากความไม่แน่นอนที่แนบมากับทิศทางของราคาน้ำมันและอาหาร อัตราเงินเฟ้อ HICP ลดลงอย่างต่อเนื่องในปีที่แล้วจากจุดสูงสุดในปี 2022 โดยได้แรงหนุนจากราคาพลังงานที่ลดลงอย่างรวดเร็วซึ่งค่อยๆ ไหลผ่านไปยังสินค้าอื่นๆ แต่ยังมาจากอัตราเงินเฟ้อด้านบริการที่เพิ่มขึ้นอย่างจำกัดด้วย ในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 อัตราเงินเฟ้อลดลงกลับมาที่ 1% ต่อปีและอยู่ที่ต่ำกว่า 1% ในเดือนมกราคม จนถึงขณะนี้การเพิ่มค่าจ้างในระดับปานกลางได้ช่วยควบคุมอัตราเงินเฟ้อ เนื่องจากสัญญาจ้างแรงงานหลักกำลังค่อยๆ มีการต่ออายุ คนงานจึงถูกคาดหวังให้ฟื้นตัวจากการสูญเสียกำลังซื้อในอดีต อัตราเงินเฟ้อของ HICP คาดว่าจะอยู่ที่ 2.0% ในปี 2567 และที่ 2.3% ในปี 2568 โดยได้แรงหนุนจากการปรับขึ้นค่าจ้างที่คาดไว้ ซึ่งนำโดยภาครัฐ เมื่อเปรียบเทียบกับฤดูใบไม้ร่วง ข้อมูลนี้ได้รับการแก้ไขในปี 2024 แต่ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงในปี 2025 ดังที่ CEA ได้เน้นย้ำไว้ว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและลดลงในเวลาต่อมาในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้นเชื่อมโยงอย่างท่วมท้นกับแรงกดดันด้านอุปทาน รวมถึงการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และการเพิ่มขึ้นของการมีส่วนร่วมของแรงงานวัยทอง การวิเคราะห์ของเราพบว่าการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทาน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเพียงลำพังหรือควบคู่กับอุปสงค์ที่เย็นลง อธิบาย 80 เปอร์เซ็นต์ของภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ได้ ที่จริงแล้ว พัฒนาการทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของปีคือการบรรลุผลสำเร็จในการลดอัตราเงินเฟ้อลงอย่างมาก โดยไม่ทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก ระหว่างความจำเป็นในการปรับตัวเพื่อการแก้ไขการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การแนะนำเทคโนโลยีใหม่ และการลงทุนในห่วงโซ่อุปทานที่แข็งแกร่งมากขึ้น ธุรกิจในสหรัฐฯ มีแนวโน้มที่จะพบว่ามีการใช้เงินทุนมากมาย แม้ว่าในอัตราดอกเบี้ยจะยังสูงกว่าระดับก่อนการแพร่ระบาดก็ตาม การคาดการณ์ของเรามีการใช้จ่ายด้านการลงทุนที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยลดลงในระยะสั้น แต่หลังจากปี 2024 การลงทุนจะเติบโตเร็วกว่า GDP ผ่านขอบเขตการคาดการณ์ แม้ว่าอุปสงค์ในการส่งออกที่เพิ่มขึ้น การฟื้นตัวของการบริโภค และรายจ่ายฝ่ายทุนสาธารณะมีส่วนช่วยให้กิจกรรมการลงทุน/การผลิตของบริษัทต่างๆ ฟื้นตัวขึ้น งบดุลที่แข็งแกร่งขึ้นยังมีบทบาทสำคัญในการวัดผลที่เท่าเทียมกันในการบรรลุแผนการใช้จ่ายของพวกเขา ตามข้อมูลหนี้ที่ไม่ใช่ทางการเงินจากธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา หนี้ภาคเอกชนที่ไม่ใช่ทางการเงินของอินเดียและหนี้บริษัทที่ไม่ใช่ทางการเงินโดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ลดลงเกือบ 30 จุดเปอร์เซ็นต์ การคาดการณ์การเติบโตในแง่ดีเกิดขึ้นจากปัจจัยบวกหลายประการ เช่น การฟื้นตัวของการบริโภคภาคเอกชนเนื่องจากกิจกรรมการผลิตที่เพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายฝ่ายทุน (Capex) ที่สูงขึ้น ความครอบคลุมของการฉีดวัคซีนที่เกือบจะเป็นสากล ทำให้ผู้คนสามารถใช้จ่ายกับบริการแบบสัมผัส เช่น ร้านอาหาร โรงแรม ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ ตลอดจนการส่งแรงงานข้ามชาติกลับมาทำงานในเมืองเพื่อทำงานในสถานที่ก่อสร้าง ส่งผลให้สินค้าคงคลังในตลาดที่อยู่อาศัยลดลงอย่างมาก การเสริมสร้างงบดุลของบรรษัทให้แข็งแกร่ง ธนาคารภาครัฐที่มีทุนดีพร้อม เพื่อเพิ่มปริมาณสินเชื่อและการเติบโตของสินเชื่อให้กับภาควิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดกลาง (MSME) เพื่อตั้งชื่อกลุ่มหลัก

(36) เราคาดการณ์การใช้จ่ายของหน่วยงานท้องถิ่นโดยคาดการณ์แหล่งที่มาของรายได้ต่างๆ รวมถึงเงินอุดหนุนจากรัฐบาลกลางร่วมกับแหล่งที่มาในท้องถิ่น เช่น ภาษีสภา อัตราธุรกิจที่คงอยู่ และรายได้จากการค้า และขอบเขตที่พวกเขาใช้รายได้นั้นโดยการเปลี่ยนแปลง เงินสำรองหรือการกู้ยืมของพวกเขา การคาดการณ์ของเราจึงครอบคลุมการใช้จ่ายที่ได้รับการสนับสนุนทางการเงิน ซึ่งส่วนใหญ่เป็น DEL และค่าใช้จ่ายที่ได้รับการสนับสนุนในท้องถิ่น ซึ่งอยู่ใน AME นี่ไม่ใช่การประเมินที่ครอบคลุมเกี่ยวกับผลกระทบทางการเงินโดยรวมของโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ ซึ่งสนับสนุนเศรษฐกิจ ราคาสินทรัพย์ และตลาดการเงิน ณ จุดที่เกิดความเครียดต่างๆ ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจและการคลังในวงกว้างของมาตรการเหล่านี้จะต้องได้รับการพิจารณาในการประเมินผลกระทบของ QE อย่างครอบคลุม 4.23 ใบเสร็จรับเงินภาษีนิติบุคคลในประเทศสร้างความประหลาดใจหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผลกำไรได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความยืดหยุ่นมากกว่าที่คาดไว้ ในขณะที่อัตราภาษีที่แท้จริงของผลกำไรเหล่านี้ (นามธรรมจากอัตราที่เพิ่มขึ้น) ก็เพิ่มขึ้น การเพิ่มขึ้นของอัตราภาษีที่แท้จริงนั้นขึ้นอยู่กับภาคส่วนต่างๆ ที่เคยเป็นผู้จ่ายภาษีนิติบุคคลรายใหญ่ในอดีต เช่น บริการทางการเงิน การค้าปลีก และบริการทางวิชาชีพ เราสันนิษฐานว่าความแข็งแกร่งส่วนใหญ่ของรายรับที่เกี่ยวข้องกับผลกำไรจะคงอยู่ผ่านการคาดการณ์

ข้อกังวลเหล่านี้กระตุ้นให้เฟดคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยสามไตรมาสภายในสิ้นปี 2567 ซึ่งจะผลักดันให้อัตราดอกเบี้ยลดลงเหลือ 4.6% สนใจรายงาน การวิเคราะห์ และข้อมูลเศรษฐกิจของปากีสถานหรือไม่ FocusEconomics ให้ข้อมูล การคาดการณ์ และการวิเคราะห์สำหรับหลายร้อยประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์ ขอรายงานตัวอย่างฟรีของคุณทันที นี่คือภาพรวมหนึ่งของจุดยืนของเศรษฐกิจ โดยอิงจากการวิเคราะห์ว่าตัวชี้วัดต่างๆ เปรียบเทียบกับระดับในอดีตอย่างไร และดูว่าตัวชี้วัดต่างๆ ดีขึ้นหรือแย่ลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้มีความไม่แน่นอนมากขึ้น และเป็นส่วนสำคัญเนื่องจากความสามารถในการส่งผ่านที่สูงมากของตัวแปรเดลต้าปัจจุบัน ซึ่งยังคงดำเนินการผ่านหลายจังหวัด และไม่มีความแน่นอนว่าเส้นโค้งของประเทศจะลดลง รำมะร่อ. ขณะนี้ Bloomberg ประมาณการว่า SA จะใช้เวลาหนึ่งปีกว่าจะได้อัตราการฉีดวัคซีนที่ 75% การเคลื่อนตัวของคลื่นลูกที่สามที่ช้าและถูกขัดจังหวะกำลังผลักดันให้เกิดการเริ่มต้นคลื่นลูกที่สี่ของแอฟริกาใต้ในช่วงปลายเดือนธันวาคม ขณะนี้พื้นที่อีสเทิร์นเคปมีผู้ป่วยรายรายสัปดาห์โดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 2.5 เท่าจากเมื่อเดือนที่แล้ว ตามมาด้วยเวสเทิร์นเคปที่สูงขึ้น โดยนอร์เทิร์นเคปและรัฐอิสระ รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง ตามมาด้วย ซึ่งเพิ่มความไม่แน่นอน เป็นผลจากอัตราที่สูงของบุคคลที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนในประชากร 87.3% ของประชากรแอฟริกาใต้ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ผู้วิจัยยังไม่ทราบว่าค.1.2 เป็นโรคติดต่อหรืออันตรายถึงชีวิตได้มากกว่าสายพันธุ์อื่นๆ อันที่จริง คลื่นลูกที่สามยังคงอยู่ในระดับที่สูงขึ้นมาก และไม่อยู่ในระดับที่เหมาะสมในการลดข้อจำกัดทางสังคม ขณะเดียวกันก็ไม่มีความแน่นอนเลยว่าจะลดอย่างรวดเร็วเพียงพอภายในวันที่ 27 ตุลาคม ที่จะทำให้การเลือกตั้งระดับเทศบาลเป็นไปอย่างปลอดภัย VOI ที่ระบุล่าสุดคือ mu เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2021 และยังคงมีความเสี่ยงบางประการในการพัฒนาเป็น VOC ตัวแปรสามเหลี่ยมกลายเป็นตัวแปรที่น่ากังวลในวันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ.

ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันของการติดเชื้อ Covid-19 ถูกบิดเบือนโดยการเพิ่มการทดสอบสะสมบางส่วน (18,586) ที่ไม่รวมไว้ก่อนหน้านี้ในวันอังคาร ทำให้ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันเป็น three,202 แต่จะทำให้ระบบเสื่อมลงโดย สัปดาห์หน้า. ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วง 7 วันอยู่ที่ 5,093 ราย เพิ่มขึ้นจาก 3,202 รายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สิ่งนี้แม้ว่าตัวเลขเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจะถูกบิดเบือนจากการเพิ่มการทดสอบสะสมบางส่วน (18,586) รายการที่ไม่รวมไว้ก่อนหน้านี้ในวันอังคารก่อนหน้า คำปราศรัยของประธานาธิบดียังมีแนวโน้มที่จะเน้นประเด็นอื่นๆ ที่เกิดขึ้นซ้ำๆ อีกด้วย เช่น การศึกษา ทักษะและการสร้างงาน การต่อสู้กับความรุนแรงบนพื้นฐานเพศสภาพ ความจำเป็นในการปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ และการมุ่งเน้นไปที่โครงสร้างพื้นฐานและการขับเคลื่อนการลงทุน ทั้งความเชื่อมั่นทางธุรกิจและผู้บริโภคลดลงลึกลงไปในแดนซบเซาในไตรมาสที่ 2.22 ซึ่งลดลงจากการทรุดตัวลงอย่างรุนแรงของความเชื่อมั่นของผู้ผลิตในแอฟริกาใต้ และ 71% ไม่พอใจกับสภาวะที่เป็นอยู่ในไตรมาสที่ 2.22 เช่นเดียวกับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์รายใหม่

พื้นที่กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดของประเทศไทยและมีอิทธิพลเหนือเศรษฐกิจของประเทศอย่างมาก โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีบุตรยากเป็นกลุ่มที่ยากจนที่สุด ความกังวลของรัฐบาลไทยชุดต่อๆ ไป และจุดสนใจของรัฐบาลทักษิณที่ถูกโค่นล้มเมื่อเร็วๆ นี้ คือการลดความแตกต่างในระดับภูมิภาคซึ่งได้รับผลกระทบจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจในกรุงเทพฯ และวิกฤตการณ์ทางการเงิน ภายใต้รัฐบาลที่นำโดยพรรคพลังประชาชน ประเทศตกอยู่ในความวุ่นวายทางการเมือง เมื่อรวมกับวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2550-2551 ทำให้อัตราการเติบโตของ GDP ของไทยในปี 2551 ลดลงเหลือ 2.5% [60] ก่อนที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และกลุ่มเสื้อเหลืองจะรวมตัวกันอีกครั้งในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2551 GDP ขยายตัวร้อยละ 6.5 (YoY) ในไตรมาสแรกของปี[60] อันดับของประเทศไทยในกระดานคะแนนความสามารถในการแข่งขันของโลกของ IMD เพิ่มขึ้นจากอันดับที่ 33 ในปี พ.ศ. ภายหลังรัฐประหารเศรษฐกิจของประเทศไทยก็ประสบปัญหาอีกครั้ง ตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายของปี 2549 ถึง 2550 ประเทศถูกปกครองโดยรัฐบาลทหารที่นำโดยพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีในเดือนตุลาคม 2549 อัตราการเติบโตของ GDP ปี 2549 ชะลอตัวจากร้อยละ 6.1, 5.1 และ 4.eight เมื่อเทียบเป็นรายปี ในสามไตรมาสแรกเป็นร้อยละ four.four (YoY) ในไตรมาสที่ 4[60] อันดับของประเทศไทยใน IMD Global Competitiveness Scoreboard ลดลงจากอันดับที่ 26 ในปี พ.ศ.

GDP ที่แท้จริงคาดว่าจะเติบโต 0.6% ในปี 2023 ซึ่งต่ำกว่าการคาดการณ์ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 เล็กน้อย เนื่องจากการบริโภคภาคเอกชนชะลอลงและการลงทุนชะลอตัวลงอย่างมาก เนื่องจากต้นทุนทางการเงินที่สูงขึ้นและการค่อยๆ เลิกใช้เครดิตภาษีการปรับปรุงที่อยู่อาศัย หลังจากที่ลดลง zero.3% ในไตรมาสที่สอง GDP ก็ขยับขึ้นในไตรมาสที่สามและสี่ ส่งผลให้มียอดยกยอดเป็นบวกเล็กน้อยจนถึงปี 2024 ราคาก๊าซลดลง 31.0% ในปีจนถึงเดือนตุลาคม 2566 ในขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 15.6% อัตราเงินเฟ้อเหล่านี้เป็นอัตราเงินเฟ้อรายปีต่ำสุดสำหรับก๊าซและไฟฟ้านับตั้งแต่เริ่มบันทึกในเดือนมกราคม พ.ศ. การเพิ่มขึ้นที่ใหญ่ที่สุดคือ “การค้าปลีก” โดยมีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 17% ซึ่งสอดคล้องกับที่คาดไว้ในช่วงสุดสัปดาห์ Black Friday และรูปแบบการใช้จ่ายก่อนคริสต์มาส ระบบขนส่งมวลชนคิดเป็น 9% ของการเดินทางไปทำงานในสหรัฐอเมริกาทั้งหมด[331] [332] การขนส่งสินค้าทางรถไฟกว้างขวาง แม้ว่าผู้โดยสารจำนวนค่อนข้างน้อย (ประมาณ 31 ล้านคนต่อปี) ใช้รถไฟระหว่างเมืองในการเดินทาง ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากความหนาแน่นของประชากรต่ำทั่วทั้งพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้โดยสารบนแอมแทร็กซึ่งเป็นระบบรถไฟโดยสารระหว่างเมืองระดับชาติ เพิ่มขึ้นเกือบ 37% ระหว่างปี พ.ศ.

แอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนเกือบ 1% ของประชากรแล้ว ซึ่งยังคงเป็นผลลัพธ์ที่ช้ามาก ซึ่งแซงหน้าประเทศ EM ส่วนใหญ่และหลายประเทศในแอฟริกา และถือเป็นภัยคุกคามต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการจ้างงาน เนื่องจากทำให้ SA ต้องเผชิญคลื่นลูกใหม่และข้อจำกัดในการล็อกดาวน์ . การก้าวที่ค่อนข้างช้านี้ทำให้เกิดข้อสงสัยในความสามารถของ SA ในการฉีดวัคซีนให้ประชากรสองในสามภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเป็นเป้าหมายที่จะบรรลุได้ด้วยการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนอย่างมืออาชีพอย่างเต็มที่ หากปริมาณการจัดซื้อจัดจ้างไม่เป็นข้อจำกัดที่มีผลผูกพัน แม้ว่าเราจะปรับเพิ่มการคาดการณ์ SA GDP ปี 2021 ของเราเป็น 3.9% ต่อปี (และฉันทามติของ Bloomberg ก็ใกล้เคียงที่ three.8% ต่อปี) ก็อาจมีความเสี่ยงกลับหัวในมุมมองของเราอีก เมื่อพิจารณาจากความแข็งแกร่งของตัวเลข PMI ที่ท่วมท้นใน ทั่วโลกในปัจจุบัน และความก้าวหน้าของวัคซีนทั่วโลก PMI การผลิตของยูโรโซนอยู่ในระดับสูง (ข้อมูลตั้งแต่ปี 1997) โดยอิตาลี เนเธอร์แลนด์ ไอร์แลนด์ และออสเตรียอยู่ที่ระดับสูงสุดโดยเฉพาะ และสเปน กรีซ และอิตาลีเกือบจะมีผลงานที่แข็งแกร่งที่สุดก่อนหน้านี้ ซึ่งแสดงให้เห็นความต้องการที่เพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลบวกต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ การขยายท้องถิ่นที่เพิ่มขึ้นโดยไม่มีไฟฟ้า น้ำ และอุปทานที่จำเป็นอื่นๆ ที่เพียงพอ (ด้วยการผลิตวัตถุดิบจำนวนมากลดลงในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา) อาจมีผลกระทบต่อราคาอย่างมาก เช่นเดียวกับการขาดแคลนความเสี่ยง คุณภาพ รวมถึงงานและอุตสาหกรรมในปัจจุบัน

การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและอัตราเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่องยังส่งผลให้การคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกในปี 2565 และ 2566 โดย IMF ลดลงในการปรับปรุงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกในเดือนตุลาคม 2565 ความอ่อนแอของเศรษฐกิจจีนส่งผลให้การคาดการณ์การเติบโตอ่อนแอลง การชะลอตัวของการเติบโตทั่วโลกนอกเหนือจากการเข้มงวดทางการเงินอาจนำไปสู่การแพร่กระจายทางการเงินที่เกิดขึ้นจากประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วซึ่งหนี้ของภาคที่ไม่ใช่การเงินเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตการเงินโลก เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วและธนาคารกลางที่ส่งสัญญาณว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติม ความเสี่ยงด้านลบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลกจึงมีแนวโน้มสูงขึ้น 2.28 การบริโภคที่แท้จริงอ่อนแอกว่าที่คาดการณ์ไว้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 และคาดว่าจะยังคงซบเซาในระยะสั้น โดยเติบโตร้อยละ zero.7 ในปี 2567 เราคาดการณ์การเติบโตของการใช้จ่ายภาคครัวเรือนจะเพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2568 ถึงเฉลี่ยร้อยละ 2.zero ในปี 2568 และ 2569 ซึ่งสูงกว่าเดือนพฤศจิกายนประมาณ ⅔ เปอร์เซ็นต์ โปรไฟล์การบริโภคที่แข็งแกร่งขึ้นสะท้อนถึงรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งของครัวเรือนที่สูงขึ้น อัตราเงินเฟ้อที่ชะลอตัวลงอย่างมาก และอัตราดอกเบี้ยที่ลดลง ในการพยากรณ์ส่วนกลาง เราถือว่าอัตราส่วนการออมจะยังคงสูงขึ้นในระยะเวลาอันใกล้ ก่อนที่จะค่อยๆ ลดลงสู่ค่าเฉลี่ยระยะยาว (ดูย่อหน้าที่ 2.41) การคาดการณ์การบริโภคของเรามีความเสี่ยงในทั้งสองทิศทาง ซึ่งสะท้อนถึงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับค่าจ้างที่แท้จริงในอนาคต เงินออมของครัวเรือน และราคาบ้าน และในขณะที่ผู้บริหารกล่าวถึงความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์อย่างท่วมท้นว่าเป็นความเสี่ยงต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้นก็เป็นข้อกังวลที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน อัตราดอกเบี้ยเป็นหนึ่งในความเสี่ยงห้าอันดับแรกต่อการเติบโตในระยะสั้นของเศรษฐกิจโลก (สำหรับการสำรวจครั้งที่สองติดต่อกัน) และในประเทศบ้านเกิดของผู้ตอบแบบสอบถาม และส่วนแบ่งของผู้ตอบแบบสอบถามคาดหวังว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญมีมากขึ้น เพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าจากไตรมาสก่อน ทั่วทั้งภูมิภาค ผู้บริหารในอเมริกาเหนือและยุโรปมีแนวโน้มมากที่สุดที่จะคาดหวังว่าอัตราดอกเบี้ยจะสูงขึ้น แทนที่จะคงไว้หรือลดลง SARB ยังคงประเมินความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตในประเทศระยะกลางให้มีความสมดุล “เนื่องจากการฟื้นตัวส่วนใหญ่อยู่ในอดีต” ราคาส่งออกที่สูงขึ้นคาดว่าจะลดลง ในขณะที่อัตราการว่างงานที่สูงขึ้นของ SA และอัตราการดูดซับแรงงานที่ต่ำจะยังคงจำกัดรายจ่ายภาคครัวเรือน (ซึ่งคิดเป็น 60% ของ GDP) นอกจากนี้ ข้อจำกัดด้านไฟฟ้าและความเป็นไปได้ที่จะเกิดคลื่นลูกใหม่และการล็อคดาวน์เพิ่มเติม ยังคงเป็นความเสี่ยงต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

2.forty nine เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของการคาดการณ์ภายนอกและธนาคาร การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ CPI ของเราจะลดลงในปี 2567 และลดลงอย่างมากในปี 2568 และ 2569 สิ่งนี้น่าจะสะท้อนถึงปัจจัยหลายประการ รวมถึงวินเทจของราคาพลังงานที่แตกต่างกันซึ่งสนับสนุนการคาดการณ์ของเรา และความแตกต่าง สมมติฐานด้านอัตราดอกเบี้ยธนาคารและความจุสำรอง การคาดการณ์การว่างงานของเราในปี 2568 ต่ำกว่าการคาดการณ์ของธนาคาร 0.four เปอร์เซ็นต์ ธนาคารยังเห็นว่าอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 5 ในปี 2569 เนื่องจากช่องว่างผลผลิตยังคงเป็นลบ 2.forty two อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของหุ้นจำนองคาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่จุดสูงสุดที่ร้อยละ four.2 ในปี 2570 ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุดที่ร้อยละ 2 ณ สิ้นปี 2564 และสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยจำนองในปี 2553 ที่ประมาณ ร้อยละ 3 แต่ต่ำกว่าการคาดการณ์ของเราในเดือนพฤศจิกายน zero.8 จุด โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ของตลาดสำหรับอัตราดอกเบี้ยธนาคารที่ลดลงอย่างมาก อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์อัตราการจำนองของเรามีความเสี่ยงที่สำคัญ ซึ่งแสดงให้เห็นได้จากความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยธนาคารตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อรายได้ของครัวเรือน ธุรกรรมที่อยู่อาศัย และราคาบ้าน 2.36 การถ่วงน้ำหนัก LFS ได้เพิ่มระดับการจ้างงาน แต่อัตราการจ้างงานยังคงใกล้เคียงกับระดับต่ำสุดหลังการระบาดใหญ่ และการเติบโตของการจ้างงานก็อ่อนตัวลงในตัวชี้วัดต่างๆ อัตราการจ้างงานคาดว่าจะลดลงจากร้อยละ 60.2 ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 เป็นร้อยละ 60.zero ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 เมื่อสิ้นสุดการคาดการณ์ เราคาดว่าอัตราการจ้างงานจะอยู่ที่ร้อยละ 60.1 ลดลง zero.5 จุดเปอร์เซ็นต์ กว่าการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งสะท้อนถึงอัตราการเข้าร่วมในระยะกลางที่ต่ำกว่า ส่งผลให้อัตราการจ้างงาน 0.6 เปอร์เซ็นต์ต่ำกว่าจุดสูงสุดหลังการแพร่ระบาดที่ 60.eight เปอร์เซ็นต์ 2.23 ดังนั้นเราจึงคาดการณ์ว่าการเติบโตของ GDP จะเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเป็นร้อยละ zero.eight ในปี 2567 เนื่องจากเศรษฐกิจยังคงถูกจำกัดจากการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงที่อ่อนแอ ผลกระทบอย่างต่อเนื่องของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยล่าสุด และการสนับสนุนทางการเงินที่ลดลง เราคาดว่าการเติบโตจะเร่งตัวขึ้นเป็นประมาณร้อยละ 2.zero ในปี 2569 เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยลดลงและกำลังการผลิตสำรองในระบบเศรษฐกิจถูกใช้หมด ช่องว่างผลผลิตจะปิดลงในช่วงปลายปี 2570 และการเติบโตจะกลับมาสู่ประมาณการศักยภาพของเรา โดยเฉลี่ยร้อยละ 1.eight ในปี 2570 และ 2571 เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาคาดการณ์ ระดับของ GDP จะสูงกว่าเดือนพฤศจิกายนร้อยละ zero.1 การคาดการณ์เศรษฐกิจของเราคำนึงถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจจากนโยบายของรัฐบาลที่ประกาศล่าสุด ซึ่งรวมถึงผลกระทบด้านอุปสงค์ของบรรจุภัณฑ์โดยรวม ซึ่งคำนวณโดยใช้ชุดของ ‘ตัวคูณ’ ทางการเงิน ซึ่งดึงมาจากเอกสารเชิงประจักษ์และมีการทบทวนเป็นระยะa สิ่งเหล่านี้จับผลกระทบที่กว้างขึ้นของมาตรการนโยบายการคลังต่อผลผลิตที่มากกว่าและสูงกว่าโดยตรง ผลกระทบต่อรายจ่ายภาครัฐโดยการเปลี่ยนแปลงรายได้และการใช้จ่ายภาคเอกชน ผลกระทบของนโยบายในด้านอุปทานของเศรษฐกิจจะถูกนำมาพิจารณาด้วย หากหลักฐานที่น่าเชื่อถือชี้ให้เห็นว่ามาตรการต่างๆ จะมีผลกระทบที่สำคัญ เพิ่มเติม และคงทนต่อผลผลิตที่อาจเกิดขึ้น 2.eight เมื่อเทียบกับเดือนพฤศจิกายน เส้นทางการกู้ยืมทั่วไปมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในการคาดการณ์ของเรา การใช้จ่ายดอกเบี้ยหนี้ที่ลดลงจะถูกชดเชยด้วยการขาดดุลหลักที่สูงขึ้นเล็กน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีสุดท้ายของรัฐสภานี้ ประมาณครึ่งหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการผ่อนคลายทางการคลังตามดุลยพินิจในงบประมาณฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งทำให้การขาดดุลหลักเพิ่มขึ้น zero.2 เปอร์เซ็นต์ของ GDP โดยเฉลี่ยจากการคาดการณ์ ตามที่อธิบายไว้ในกล่อง 2.1 เราประมาณการมาตรการนโยบายในงบประมาณนี้เพื่อกระตุ้นอุปสงค์ชั่วคราวเล็กน้อย (0.2 เปอร์เซ็นต์ของ GDP) ในระยะเวลาอันใกล้ และกระตุ้นที่คล้ายกันแต่ถาวร (0.2 เปอร์เซ็นต์ของ GDP) เพื่ออุปทานในระยะกลาง มาตรการดังกล่าวจะลดอัตราเงินเฟ้อระยะสั้นลงเล็กน้อย จากนั้นจึงเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

(37) รายจ่ายด้านทุนที่สนับสนุนทางการเงินในท้องถิ่นจะวัดสุทธิจากการใช้จ่ายด้านทุนโดยบัญชีรายได้ที่อยู่อาศัย (HRA) ของหน่วยงานราชการ และบริษัทในเครือของ Transport for London (TfL) ในทั้งสองกรณี จะถือเป็นบริษัทมหาชนในบัญชีแห่งชาติ ดังนั้นเราจึงจัดกลุ่มรายจ่ายฝ่ายทุนที่ได้รับทุนสนับสนุนในท้องถิ่นและของบริษัทมหาชนไว้ด้วยกัน โดยสรุปจากการเปลี่ยนแปลงใดๆ ระหว่างทั้งสองภาคส่วน การคาดการณ์ทั้งหมดนี้เป็นยอดสุทธิจากการขายสินทรัพย์ (35) ตามที่กล่าวไว้ในกล่อง four.2 ผลกระทบต่อการใช้จ่ายของแผนกที่แน่นอนขึ้นอยู่กับประชากรจำนวนมาก ขึ้นอยู่กับจำนวนบริการสาธารณะที่พวกเขาใช้บริการ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งอายุของพวกเขา (27) อัตราภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 10.1 ทุกครั้ง เนื่องจากการทบทวนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ส่งผลกระทบต่อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประเภทต่างๆ ที่แตกต่างกัน เช่น คงอัตราภาษีเบียร์สดและเพิ่มภาษีมากกว่าร้อยละ 10.1 ผลิตภัณฑ์ไวน์ที่มีความแข็งแรงสูง (24) อัตราภาษีที่แท้จริงในที่นี้คำนวณจากผลรวมของภาษีเงินได้ที่ไม่ใช่ของ SA ทั้งหมดและรายรับของ NIC ทั้งหมด หารด้วยค่าจ้างและเงินเดือน (16) จำนวนหนี้ที่ได้รับคืนทั้งหมดจะมากกว่านี้ เนื่องจากการชำระเงินตามเวลาที่ต้องชำระบางส่วนอยู่นอกเหนือขอบเขตที่คาดการณ์ไว้

ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมการผลิตและการค้าปลีกส่วนใหญ่จะยังคงเลิกจ้างงาน ในขณะที่อีคอมเมิร์ซยังคงเติบโตต่อไป การลดลงอื่นๆ จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการเช่าผู้บริโภคและการสื่อสารแบบมีสาย ชั่วโมงแห่งแสงแดดที่เพิ่มขึ้นมาพร้อมกับอาการหัวใจวาย อุบัติเหตุทางรถยนต์ และการบาดเจ็บในสถานที่ทำงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในวันรุ่งขึ้นหลังจากการเปลี่ยนแปลง และลองพาเด็กนักเรียนของคุณออกจากบ้านเร็วขึ้น ประการที่สาม ความพยายามเหล่านี้ไม่น่าจะประสบความสำเร็จหากปราศจากการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการประสานงานนโยบายระหว่างประเทศ ประการแรก สำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วหลายประเทศ ควรระมัดระวังที่จะไม่ดำเนินนโยบายเข้มงวดทางการคลังก่อนเวลาอันควร เนื่องจากการฟื้นตัวยังคงเปราะบาง

COE สาธารณะเพิ่มขึ้น 3.3% ในไตรมาสเดือนธันวาคม โดยเพิ่มขึ้น 9.1% ตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 การเพิ่มขึ้นรายไตรมาสได้รับแรงหนุนจากการปฏิรูปอุตสาหกรรมและข้อตกลงการเจรจาต่อรองทางธุรกิจใหม่ ภายหลังการปรับเพดานค่าจ้างสูงสุดในหลายรัฐและดินแดน ค่าจ้างยังได้รับแรงหนุนจากการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในหน่วยงานของรัฐบางแห่ง รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งของออสเตรเลีย โดยมีการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสที่เกิดขึ้นในระหว่างไตรมาสดังกล่าว การขุดเพิ่มขึ้น 1.0% เนื่องจากกิจกรรมเพิ่มขึ้นตามกิจกรรมการบำรุงรักษาในไตรมาสเดือนกันยายน ความต้องการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินระหว่างประเทศได้รับแรงหนุนจากระดับการผลิตที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการเบิกสินค้าคงเหลือในเหมืองแร่จำนวนมาก อัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่น การขาดแคลนแรงงาน และความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม ได้เปลี่ยนแปลงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกอย่างแน่นอน มีแนวโน้มหลายประการที่ถูกหยุดชะงัก แต่แนวโน้มอื่นๆ ที่เร่งตัวขึ้นเมื่อเผชิญกับความไม่แน่นอน แนวโน้มของพวกเขาในอีก 6 เดือนข้างหน้ายังตกต่ำยิ่งขึ้น โดยเฉพาะต่อเศรษฐกิจโลก (เอกสารแนบ 4) สี่สิบสามเปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าเศรษฐกิจโลกจะดีขึ้นในช่วงหกเดือนข้างหน้า ซึ่งเกือบเท่ากับร้อยละ 40 ที่คิดว่าสถานการณ์จะแย่ลง ผลลัพธ์ของเดือนนี้ยังนับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2020 ที่ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่น้อยกว่ารู้สึกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มของเศรษฐกิจโลก

SARB ได้ปรับลดการคาดการณ์ GDP สำหรับเศรษฐกิจแอฟริกาใต้ลงเหลือ 4.8% ต่อปีจาก 5.2% ต่อปีก่อนหน้านี้ ความไม่สงบและการปล้นสะดมในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศในเดือนกรกฎาคมส่งผลกระทบต่อผลลัพธ์ GDP ของไตรมาส three.21 การเติบโตยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 1.7% และ 1.8% ในปี 2565 และ 2566 ตามลำดับ แต่เพิ่มขึ้นเป็น 2.0% ในปี 2567 โดยช่องว่างผลผลิตจะค่อยๆ ปิดลง SARB ยังคงประเมินความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตภายในประเทศระยะกลางให้มีความสมดุล อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น (ซึ่งสูงสุดในรอบหลายทศวรรษในประเทศที่พัฒนาแล้วบางแห่ง) ได้ผลักดันให้ธนาคารกลางรายใหญ่ต้องเร่ง “การปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้เป็นปกติ” ดังนั้น “กระแสเงินทุนและความผันผวนของตลาดคาดว่าจะยังคงเพิ่มขึ้นสำหรับสินทรัพย์และสกุลเงินในตลาดเกิดใหม่” โดยแรนด์เป็นความเสี่ยงหลักต่อเส้นทางอัตราเงินเฟ้อ การประมาณการระยะกลางของ SARB “รวมเอาสมมติฐานของการปลดภาระที่เพิ่มขึ้น ซึ่งอาจหักคะแนนร้อยละ zero.6 ในปี 2566” แท้จริงแล้ว สถานการณ์การจ่ายไฟฟ้าในประเทศกำลังย่ำแย่ โดยการปล่อยภาระที่ “เป็นประวัติการณ์” ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนของเศรษฐกิจ ความเชื่อมั่นลดลง และทำให้การลงทุนท้อถอย แท้จริงแล้วความเชื่อมั่นทางธุรกิจลดลงเพิ่มเติมเข้าสู่ขอบเขตการหดตัวในไตรมาสที่ four.22 แอฟริกาใต้ยังคงเป็นเศรษฐกิจขนาดเล็กที่เปิดกว้าง และจะได้รับผลกระทบเชิงลบจากการเติบโตทั่วโลกที่อ่อนแอลง ประธานาธิบดีจำเป็นต้องแก้ไขข้อบกพร่องด้านไฟฟ้า ราง และท่าเรือ ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานด้านน้ำ ซึ่งเป็นข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับการเติบโตและเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ ตลอดจนรายได้และระดับหนี้ของรัฐที่ยั่งยืน อย่างไรก็ตาม การกล่าวโทษดังกล่าวอาจทำให้ประเทศสั่นคลอน และเสี่ยงต่อเศรษฐกิจที่สูญเสียไปในอีกทศวรรษ ดังที่เกิดขึ้นภายใต้การนำของ RET ในช่วงปี 2010

SARB เน้นย้ำว่าสภาวะตลาดการเงินและเศรษฐกิจคาดว่าจะยังคงมีความผันผวนสำหรับแอฟริกาใต้ในอนาคตอันใกล้ การเติบโตทั่วโลกเป็นเรื่องที่น่ากังวลเกี่ยวกับการแพร่กระจายของพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำ ในขณะที่เหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ในประเทศได้บดบังแนวโน้มเศรษฐกิจ เศรษฐกิจของแอฟริกาใต้ได้รับแรงหนุนจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่เอื้ออำนวย อย่างไรก็ตาม ยังคงเปราะบางอยู่ การปล้นสะดมและความไม่สงบในสังคมที่เกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคม พร้อมด้วยข้อจำกัดการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดยิ่งขึ้น จะส่งผลกระทบต่อผลลัพธ์ GDP ของไตรมาสที่ three.21 ในขณะที่การคาดการณ์ GDP ของ SARB ในปี 2021 ได้รับการปรับปรุงเป็น 5.3% y/y จาก four.2% y/y ก่อนหน้านี้ การคาดการณ์การเติบโตสำหรับปี 2022 และ 2023 ลดลงเหลือ 1.7% y/y (จาก 2.3% y/y) และถึง 1.8% ปีต่อปี (จาก 2.4% ปีต่อปี) ตามลำดับ แท้จริงแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคม ประกอบกับผลกระทบร้ายแรงของโรคระบาดโดยทั่วไป “มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบระยะยาวต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนและการสร้างงาน ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการฟื้นตัวในภาคส่วนที่ใช้แรงงานเข้มข้นซึ่งได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากมาตรการล็อคดาวน์” นอกจากนี้ ความต้องการค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น อัตราภาษีนำเข้าในประเทศที่สูงขึ้น และค่าแรนด์ที่อ่อนตัวลง ก่อให้เกิดความเสี่ยงเพิ่มเติม สกุลเงินในประเทศอ่อนค่าลง 5.9% เมื่อเทียบกับสีเขียวนับตั้งแต่การประชุม MPC ในเดือนกันยายน ส่วนหนึ่งได้รับแรงหนุนจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อทั่วโลกที่เพิ่มสูงขึ้นและจุดยืนนโยบายของเฟด ดังนั้น จุดเริ่มต้นโดยนัยสำหรับการคาดการณ์แรนด์ได้รับการแก้ไขเป็น R15.1 เทียบกับดอลลาร์ จาก R14.47 ก่อนหน้านี้ หากเรายอมจำนนต่อการปรับลดอันดับเครดิตเพิ่มเติมในการทบทวนโดย S ในด้านภายในประเทศ สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจยังคงเปราะบาง SARB ได้ลดการคาดการณ์ GDP ลงเล็กน้อยสำหรับเศรษฐกิจแอฟริกาใต้เป็น 1.8% จาก 1.9% ในปี 2022 หลังจากที่การเติบโตหดตัว -0.7% qqsa ในไตรมาสที่ 2.22 โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากเหตุการณ์น้ำท่วมรุนแรงใน KZN ซึ่งทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจลดลง คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.4% qqsa สำหรับไตรมาส 3.22 อย่างไรก็ตาม การกำจัดภาระที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้นคาดว่าจะมีผลกระทบอย่างมากต่อผลลัพธ์ของไตรมาสที่ four.22

การลงทุนในโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยไม่ฟื้นตัวสู่ระดับก่อนการแพร่ระบาดจนกระทั่งไตรมาสที่สามของปี 2022 อย่างไรก็ตาม การลงทุนในโครงสร้างเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี 2021 และเติบโตค่อนข้างเร็วตั้งแต่นั้นมา (แม้ว่าไตรมาสที่สามจะมีการเติบโตเพียงเล็กน้อยก็ตาม) เขากล่าวว่านโยบายดังกล่าวจะส่งเสริมความเชื่อมโยงและการพัฒนาเศรษฐกิจระดับภูมิภาคบนพื้นฐานที่ยั่งยืน ปัจจุบันประเทศไทยมี SEZ ทั้งหมด 10 แห่ง โดยมีมูลค่าการค้าและการลงทุนเกือบ 8 แสนล้านบาทต่อปี จีนได้เข้ามาแทนที่สหรัฐอเมริกาในฐานะตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของไทย ในขณะที่ประเทศหลังยังคงครองตำแหน่งซัพพลายเออร์รายใหญ่อันดับสอง (รองจากญี่ปุ่น) แม้ว่าตลาดหลักดั้งเดิมของประเทศไทยได้แก่ อเมริกาเหนือ ญี่ปุ่น และยุโรป แต่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศคู่ค้าระดับภูมิภาคของไทยได้ช่วยให้การส่งออกของไทยเติบโต ในรัฐบาล ได้รับโทรศัพท์จากวีรพงศ์ ระมังกุล (หนึ่งในที่ปรึกษาเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ) ให้ลดค่าเงินบาท ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยอดีตนายกรัฐมนตรี เปรม ติณสูลานนท์[54] ยงใจยุทธเพิกเฉยต่อพวกเขา โดยอาศัยธนาคารแห่งประเทศไทย (นำโดยผู้ว่าราชการเริงชัย มาระกานนท์ ซึ่งใช้เงินมากถึง 24,000 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณสองในสามของทุนสำรองระหว่างประเทศของประเทศไทย) เพื่อปกป้องเงินบาท เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2540 ประเทศไทยมีเงินสำรองระหว่างประเทศเหลืออยู่ 2,850 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ[52] และไม่สามารถปกป้องเงินบาทได้อีกต่อไป วันนั้นมารกานนท์ตัดสินใจลอยตัวเงินบาท ทำให้เกิดวิกฤติการเงินเอเชียในปี 2540

สำนักงานงบประมาณรัฐสภาจะอัปเดตการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจเป็นระยะๆ เพื่อให้มั่นใจว่าการคาดการณ์จะสะท้อนถึงพัฒนาการทางเศรษฐกิจล่าสุดและกฎหมายปัจจุบัน CBO จะเผยแพร่งบประมาณและการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจสำหรับปี 2567 ถึง 2577 ในต้นปีหน้าในแนวโน้มงบประมาณและเศรษฐกิจประจำปี รายงานนี้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการคาดการณ์เศรษฐกิจล่าสุดของ CBO จนถึงปี 2025 ซึ่งสะท้อนถึงการพัฒนาทางเศรษฐกิจ ณ วันที่ 5 ธันวาคม 2023 CBO พัฒนาการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจเพื่อให้อยู่ในช่วงกลางของผลลัพธ์ที่เป็นไปได้ภายใต้กฎหมายปัจจุบัน การคาดการณ์เหล่านี้มีความไม่แน่นอนสูงและปัจจัยหลายประการอาจนำไปสู่ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน มูลนิธิ Ellen MacArthur ทำงานเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน เราพัฒนาและส่งเสริมแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน และทำงานร่วมกับธุรกิจ นักวิชาการ ผู้กำหนดนโยบาย และสถาบันต่างๆ เพื่อระดมโซลูชันระบบในวงกว้างทั่วโลก เศรษฐกิจของเมืองมีมูลค่าสูงและอาศัยทักษะสูง และทักษะด้านดิจิทัลเป็นที่ต้องการอย่างมากในบริษัทไอที เกมและสตาร์ทอัพด้านดิจิทัลอื่นๆ และภาคการเงิน ภาคหน้าจอยังเป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจและอัตลักษณ์ของเมือง

2.22 GDP ที่แท้จริงเพิ่มขึ้น zero.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 ซึ่งอ่อนแอกว่าที่คาดการณ์ไว้ zero.4 เปอร์เซ็นต์ในการคาดการณ์เดือนพฤศจิกายน 2566 ของเรา สิ่งนี้สะท้อนถึงการแก้ไขของ ONS ซึ่งทำให้การเติบโตลดลงในไตรมาสที่สามของปี 2023 และการเติบโตของ GDP ที่อ่อนแอกว่าที่คาดไว้ในไตรมาสที่สี่ (เผยแพร่หลังจากเราสรุปการคาดการณ์ของเรา) ตัวชี้วัดการสำรวจอย่างทันท่วงทีโดยทั่วไปบ่งชี้ว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจมีเสถียรภาพและอาจฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อย ตัวอย่างเช่น S คริสตาลินา จอร์จีวา หัวหน้ากองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่าความวุ่นวายในภาคการธนาคารทั่วโลกแสดงให้เห็นว่ายังคงมีอันตรายที่ธนาคารกลางจะเอาชนะได้ แต่เธอเรียกร้องให้ผู้กำหนดนโยบายใช้อัตราดอกเบี้ยที่สูงต่อไปเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ เนื่องจากการดำเนินการตามนโยบายในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงฟื้นฟูเศรษฐกิจและการเติบโตของงาน ส่วนสำคัญของการฟื้นฟูคือการฟื้นฟูการขยายตัวทางการค้า ในช่วง 5 และ 1 ไตรมาสของการฟื้นตัวที่ผ่านมา (ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2552 ถึงไตรมาสที่ 3 ของปี 2557) GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.3% ในอัตรารายปี และการส่งออกมีส่วนสนับสนุนหนึ่งในสาม (0.7 จุดเปอร์เซ็นต์) การเติบโตนี้ ตำแหน่งงานที่ได้รับการสนับสนุนจากการส่งออกสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.6 ล้านตำแหน่งตั้งแต่ปี 2552 มาเป็นประมาณ 11.three ล้านตำแหน่งในปี 2556 แนวโน้มพลังงานของ EIA จนถึงปี 2593 คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันจะสูงขึ้น จากข้อมูลดังกล่าว ราคาน้ำมันเบรนท์โดยเฉลี่ยอาจเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดที่ 170 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปี 2593 หรือเท่ากับดอลลาร์ในปี 2564 คงที่ การคาดการณ์นี้ไม่ได้คำนึงถึงความพยายามของรัฐบาลในการเพิ่มการผลิตพลังงานหมุนเวียนเพื่อพยายามหยุดภาวะโลกร้อน

รูปแบบที่น่ากังวล (VOC) ในปัจจุบันขององค์การอนามัยโลก (WHO) ได้แก่ อัลฟา เบตา แกมมา และเดลต้า และรูปแบบที่น่าสนใจ (VOI) ได้แก่ กัตตา ส่วนน้อย คัปปา แลมบ์ดา และมิว แม้ว่า WHO จะติดตามสิ่งเหล่านี้เพื่อพิจารณาว่า ใดๆ ควรกลายเป็นสารอินทรีย์ระเหย (VOCs) ความกลัวเรื่องวัคซีน ความลังเลที่จะไม่สนใจเลยยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่ขัดขวางการเปิดตัววัคซีนของ SA เนื่องจากวัคซีนไม่เพียงพอมีแนวโน้มที่จะส่งทันเวลาเพื่อป้องกันการติดเชื้อระลอกที่ four ใน SA ซึ่งขณะนี้อาจทำให้ตัวเองรู้สึกได้ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคม ระลอกที่สามของแอฟริกาใต้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ารุนแรงกว่าสองระลอกแรก แต่ยังได้รับความเสียหายต่อเศรษฐกิจน้อยกว่าด้วยข้อจำกัดการปิดเมืองที่สมเหตุสมผลมากกว่า อย่างไรก็ตาม แต่ผลเสียจากการล็อคดาวน์การจ้างงานครั้งแรกยังอยู่ในระบบ ในที่สุด การฉีดวัคซีนในสหรัฐอเมริกาก็สูงถึง 60% (ในสี่สิบห้าแห่ง) ครอบคลุมทั้งหมด (สหราชอาณาจักรอยู่ที่ 70%) ในขณะที่แอฟริกาใต้อยู่ที่ 16% แอฟริกาใต้เผชิญกับระลอกที่สามที่รุนแรงเป็นพิเศษ โดยมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และทำให้ธุรกิจและผู้บริโภคสูญเสียความมั่นใจเช่นกัน รัฐบาลได้เคลียร์เงินเดือน ลบคนงานผี (บุคคลที่อยู่ในระบบที่ไม่สามารถรับผิดชอบได้จริงมักเป็นการทุจริตรูปแบบหนึ่ง) โดยล่าสุดมีรายงานคนงานผีถึงสามหมื่นหกพันคนในจังหวัดเดียว (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ตามรายงาน ถึงนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ สุดสัปดาห์นี้ “รัฐบาลและภาคประชาสังคมจับมือและทรัพยากรสำหรับ Vooma Vaccination Weekend” ในวันศุกร์และวันเสาร์ที่ 1 และ 2 ตุลาคม 2564 ขับเคลื่อนการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ โดยมี “ป๊อปอัป…เปิด…ทั่วทุกมุมของประเทศ .

WTO (องค์การการค้าโลก) กำลังปรับลดการคาดการณ์การเติบโตของการค้าสินค้า ทั้งผลลัพธ์ที่เป็นไปได้ในปี 2566 เนื่องจากการหยุดชะงักที่เลวร้ายลงในปี 2566 และปี 2567 ในขณะที่ความตึงเครียดในตะวันออกกลางเพิ่มสูงขึ้น การค้าโลกทั่วโลกมีความเสี่ยงจากการหยุดชะงักในการขนส่งผ่านคลองสุเอซและภัยแล้งในคลองปานามา ซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีปริมาณการขนส่งจำนวนมาก และการหยุดชะงักจะทำให้การขนส่งใช้เวลานานขึ้นและต้นทุนสูงขึ้น ดังเช่นที่เป็นมาตั้งแต่ต้นปี 2021 หลังจากที่โจ ไบเดนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี พรรครีพับลิกันยังคงมีแนวโน้มที่จะแสดงความไม่พอใจต่อสถานะของประเทศมากกว่าพรรคเดโมแครต แม้ว่าเสียงข้างมากในทั้งสองฝ่ายจะพูดแบบนี้ก็ตาม เก้าในสิบของพรรครีพับลิกันและพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตและพรรคเดโมแครตเจ็ดในสิบกล่าวว่าพวกเขาไม่พอใจ ในช่วงดำรงตำแหน่งของโดนัลด์ ทรัมป์ พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มที่จะไม่พอใจกับสถานะของประเทศมากกว่าพรรครีพับลิกัน ในทางตรงกันข้าม มุมมองของพรรคเดโมแครตต่อระบบเศรษฐกิจมีเสถียรภาพในช่วงเวลาเดียวกัน ปัจจุบัน 85% ของพรรคเดโมแครตกล่าวว่าระบบเศรษฐกิจไม่ยุติธรรม ในขณะที่ 15% บอกว่ามันยุติธรรมสำหรับชาวอเมริกันส่วนใหญ่ U.S. Census Bureau มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลคุณภาพสูงในลักษณะที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าของเรา โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) ทำให้เกิดความล่าช้าซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมโรบ็อตมากเกินไปบนเว็บไซต์ Census กำไรหลังหักภาษีที่ปรับปรุงตามฤดูกาลสำหรับบริษัทค้าปลีกที่มีสินทรัพย์ 50 ล้านดอลลาร์ขึ้นไปอยู่ที่ 46.5 พันล้านดอลลาร์สำหรับไตรมาสที่สามปี 2023 (ช่วง 3 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 ตุลาคม 2023) ลดลง three.7 ดอลลาร์ (/- zero.7) พันล้านจากไตรมาสที่สองปี 2023 (วันที่ three เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 กรกฎาคม 2023)

อินเดียเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลกในแง่ของ PPP และใหญ่เป็นอันดับห้าในด้านอัตราแลกเปลี่ยนในตลาด ตามที่คาดไว้ของประเทศขนาดนี้ เศรษฐกิจของอินเดียในปีงบประมาณ 2023 เกือบจะ “ชดใช้” สิ่งที่สูญเสียไป “ฟื้นฟู” สิ่งที่หยุดชั่วคราว และ “เติมพลังอีกครั้ง” สิ่งที่ชะลอตัวระหว่างการระบาดใหญ่และตั้งแต่เกิดความขัดแย้งในยุโรป นอกจากนี้ ข้อมูล CIBIL ยังแสดงให้เห็นว่าผู้กู้ยืม ECLGS มีอัตราสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ต่ำกว่าองค์กรที่มีสิทธิ์ได้รับ ECLGS แต่ไม่ได้รับประโยชน์ นอกจากนี้ GST ที่จ่ายโดย MSME หลังจากลดลงในปีงบประมาณ 2021 ได้เพิ่มขึ้นนับตั้งแต่นั้นมา และตอนนี้ได้ก้าวข้ามระดับก่อนเกิดการระบาดในปีงบประมาณ 2020 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความยืดหยุ่นทางการเงินของธุรกิจขนาดเล็ก และประสิทธิผลของการแทรกแซงของรัฐบาลล่วงหน้าที่มุ่งเป้าไปที่ MSME 5.27 ในแต่ละกรณี แม้ว่าเส้นทางการกู้ยืมและหนี้สินจะสูงขึ้น แต่อาณัติทางการคลังจะยังคงเป็นไปตามนั้น เนื่องจากหนี้ลดลงตามส่วนแบ่งของ GDP เมื่อสิ้นสุดงวด นี่เป็นเพราะสมมติฐานในสถานการณ์นี้ว่าการเปลี่ยนแปลงของราคาพลังงานเกิดขึ้นชั่วคราว และต่อมาจะมีการเติบโตของ GDP ที่ระบุเร็วขึ้นที่ขอบเขตการคาดการณ์ ในขณะที่ GDP ที่แท้จริงฟื้นตัวจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว 5.21 การวิเคราะห์ความไวของเราจะประมาณการสิ่งที่จะต้องเกิดขึ้นกับพารามิเตอร์การคาดการณ์หลักและการตัดสิน เพื่อลดช่องว่างเหนือเป้าหมายที่แตกต่างกันให้เป็นศูนย์ (‘การทดสอบถึงความล้มเหลว’ หรือ ‘การทดสอบความเครียดแบบย้อนกลับ’) ในบริบทของกฎปัจจุบัน เราจะพิจารณาความอ่อนไหวของการเปลี่ยนแปลงอัตราส่วนหนี้สินต่อ GDP ต่อการเปลี่ยนแปลงของอัตราภาษีที่แท้จริงทั่วทั้งเศรษฐกิจ อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงสำหรับหนี้รัฐบาล การเติบโตของ GDP ที่ระบุ และอัตราเงินเฟ้อ เนื่องจากรัฐบาลบรรลุเป้าหมายเสริมในการลดเงินกู้ให้ต่ำกว่า three เปอร์เซ็นต์ของ GDP ด้วยส่วนต่างที่ค่อนข้างมาก (1.eight เปอร์เซ็นต์ของ GDP) เราจึงละเว้นการวิเคราะห์ความอ่อนไหวสำหรับเป้าหมายนี้ 5.17 ช่องว่างที่รัฐบาลรักษาไว้ซึ่งขัดต่อกฎการคลังในการคาดการณ์ส่วนกลางของเรา และจุดยืนทางการคลังโดยรวมในระยะกลาง จำเป็นต้องพิจารณาเมื่อคำนึงถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นต่อแนวโน้มการคลัง การที่สหราชอาณาจักรและเศรษฐกิจโลกเผชิญอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ต้นศตวรรษได้ตอกย้ำถึงความสำคัญของการทำความเข้าใจความไม่แน่นอนรอบการคาดการณ์ส่วนกลาง OBR จำเป็นต้องประเมินว่ารัฐบาลมีโอกาสที่ดีกว่าเท่ากันในการบรรลุเป้าหมายทางการเงินหรือไม่ ซึ่งเราทำโดยสร้างการคาดการณ์ค่ามัธยฐานโดยสัมพันธ์กับผลลัพธ์ที่มีแนวโน้มว่าจะสูงหรือต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ตามที่ระบุไว้ในปัจจุบันเท่าๆ กัน นโยบาย

ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่รายใหม่ในช่วง 7 วันของจังหวัดอื่นๆ ในปัจจุบันนั้นต่ำกว่า 500 ราย แต่ก็ยังเพิ่มขึ้นในส่วนหลัก มาตรการล็อกดาวน์ล่าสุดจะทำหน้าที่จำกัดการแพร่กระจายในที่สุด แม้ว่าการติดเชื้อจะเกิดขึ้นหลังการติดเชื้อจะใช้เวลาประมาณ 7 วัน และการเสียชีวิตจะเกิดขึ้น 2-3 สัปดาห์สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบร้ายแรง เนื่องจากตำรวจและกองทัพชะลอการตอบสนองต่อเหตุการณ์ความไม่สงบอย่างมีประสิทธิผล การปราบปรามความไร้กฎหมายที่แพร่หลายจึงจำเป็นต้องอาศัยความพยายามเพิ่มเติมของบริษัทรักษาความปลอดภัยเอกชนและสมาชิกในชุมชนเอง แม้ว่าความขัดแย้งจะลดน้อยลงจากสงครามกลางเมืองที่เกิดขึ้นจริง แต่ก็ยังมีความเสี่ยงอยู่อย่างแน่นอน และความรุนแรงก็เพิ่มสูงขึ้นจนถึงสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับช่วงสงครามในบางพื้นที่ ในขณะที่ SARB ปรับลดแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อในปี 2022 ลงเหลือ 4.2% ต่อปีจาก 4.4% ต่อปี และปล่อยให้แนวโน้มเงินเฟ้อในปี 2023 ไม่เปลี่ยนแปลงที่ four.5% ต่อปี ซึ่งเป็นจุดกึ่งกลางของช่วงเป้าหมายเงินเฟ้อ แต่ก็คาดการณ์ว่าอัตรา repo จะปรับขึ้น ในปีนี้และปีหน้า (25bp ในไตรมาส 4.21 และมากกว่า 100bp ในปี 2565) จนถึงตอนนี้ แอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนแล้ว 9.2 ล้านวัคซีนในจำนวนประชากร 60 ล้านคน และอัตราการฉีดวัคซีนที่แตกต่างกันยังคงดำเนินต่อไปทั่วโลก โดยสหราชอาณาจักรครอบคลุมประชากร 65% และสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกาประมาณ 55% (บลูมเบิร์ก) . ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของแอฟริกาใต้ของผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันของการติดเชื้อ Covid-19 ลดลงเล็กน้อยอีกครั้ง เป็น 11,760 ราย จาก 12,021 รายในสัปดาห์ก่อน และ 10,187 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น หลังจากที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยครั้งที่สอง โดยมีความกดดันสูงขึ้นมาจากหลายจังหวัด . โดยรวมแล้ว ค่าเฉลี่ยสะสมของผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่รายวันในช่วง 7 วันของแอฟริกาใต้ลดลงอย่างเห็นได้ชัด เป็น 8,776 ราย จาก 11,706 รายในสัปดาห์ก่อน และ 12,021 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่รายที่สอง เพิ่มขึ้นสามถึงสี่สัปดาห์หลังจากการจลาจลในเดือนกรกฎาคม .

แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจของแอฟริกาใต้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในปีนี้ เป็น 0.5% y/y จาก zero.2% y/y เนื่องจากเศรษฐกิจทั่วโลกทั่วโลกมีแนวโน้มที่จะเห็นกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก แม้ว่า 0.5% y/y จะยังคงอยู่ อ่อนแอมาก. อย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลังแห่งชาติตั้งข้อสังเกตว่าอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น 1% และอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นเท่าเดิม พร้อมด้วยค่าเสื่อมราคา R1 ใน ZAR/USD ทำให้หนี้เงินกู้รวมเพิ่มขึ้น 54.6 พันล้านรูปี และต้นทุนการบริการหนี้ 8.2 พันล้านรูปี โดยเน้นว่า “การรวมบัญชีทางการคลังที่ประสบความสำเร็จจะ ลดความเสี่ยง” กระทรวงการคลังแห่งชาติมองเห็นการเติบโตของ GDP ที่รวดเร็วขึ้นจากปีหน้า ซึ่งสอดคล้องกับมุมมองของเรา แต่ชี้ให้เห็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งถึงแนวโน้มเศรษฐกิจที่อ่อนแอ เนื่องจากมีผลกระทบสำคัญต่อการคาดการณ์ทางการเงินที่ลดลงของ MTBPS ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม สกุลเงินในประเทศได้อ่อนค่าลงแล้ว โดยใกล้ปิดที่ R18.65/USD เมื่อวานนี้ ตลาดได้แสดงให้เห็นความโล่งใจบางประการในพื้นที่ที่รัฐบาลเสนอไว้ แม้ว่าหน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือมีแนวโน้มที่จะให้ SA กลับจากแนวโน้มเชิงลบ โดยมีความเสี่ยงในการปรับลดอันดับเครดิต แรนด์ก็มีแนวโน้มที่จะแข็งค่าขึ้นในวันนี้ เนื่องจาก Fed ไม่คาดว่าจะขึ้นราคา

four.25 เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายน 2023 ของเรา ภาษีนิติบุคคลในประเทศได้รับการแก้ไขลดลงโดยเฉลี่ย 2.5 พันล้านปอนด์ต่อปีก่อนที่จะมีมาตรการนโยบายที่ประกาศในงบประมาณนี้ (ตาราง 4.3) ก) สิ่งเหล่านี้ได้มาจากการป้อนสมมติฐานของเราเองเกี่ยวกับความยืดหยุ่นและพารามิเตอร์อื่นๆ ลงในแบบจำลองการจัดหาแรงงานของกระทรวงการคลัง เพื่อประเมินผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงนโยบายภาษีส่วนบุคคลต่อแรงจูงใจในการทำงาน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการ โปรดดูที่ OBR ผลกระทบของอุปทานแรงงานของการลดเงินสมทบ National Insurance Contributions ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 กุมภาพันธ์ 2024 three.24 ฐานภาษีสำหรับมาตรการนี้คือปริมาณรวมของของเหลวอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ โดยแยกตามอัตราภาษีสามประเภทที่แตกต่างกัน การประมาณการเป็นหนึ่งในแหล่งที่มาของความไม่แน่นอนในการคิดต้นทุนนี้ มีข้อมูลที่ไม่สมบูรณ์เกี่ยวกับจำนวนผู้ผลิตและผู้นำเข้าในสหราชอาณาจักรในปัจจุบัน ดังนั้นฐานภาษีจึงประมาณโดยใช้ข้อมูลการสำรวจ ข้อมูลข่าวกรอง HMRC และแหล่งข้อมูลภายนอกรวมกัน นอกจากนี้ ขอบเขตของการไม่ปฏิบัติตามที่มีอยู่ยังไม่มีความไม่แน่นอน แต่คาดว่าจะใช้การประมาณการช่องว่างภาษีที่มีอยู่ที่เปรียบเทียบได้สำหรับผลิตภัณฑ์ยาสูบ[14] สุดท้ายนี้ ผลกระทบของการห้ามสูบไอแบบใช้แล้วทิ้งจะลดฐานภาษีลงในระดับที่ไม่แน่นอน เราสันนิษฐานว่า forty เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้ปัจจุบันจะเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์สูบไอทางเลือก และดังนั้นจึงต้องรับผิดชอบต่อหน้าที่ในการสูบไอ ความวุ่นวายในอุตสาหกรรมการธนาคารอาจเป็นภัยคุกคามครั้งใหญ่ที่สุดต่อเศรษฐกิจโลก ท่ามกลางความกลัวว่าธนาคารอื่นๆ อาจเสี่ยงต่อความตึงเครียดที่เกิดจากอัตราดอกเบี้ยที่สูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรป

แต่ภายในพรรคการเมือง ความคิดเห็นจะแตกต่างกันอย่างมากตามรายได้ ในขณะที่ประมาณเก้าในสิบของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูง (89%) รู้สึกในแง่บวกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน แต่พรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มที่จะแบ่งปันความคิดเห็นนั้นน้อยกว่ามาก 57% ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันนั้นดีเยี่ยมหรือดี คล้ายกับส่วนแบ่งของพรรคเดโมแครตที่มีรายได้สูงที่พูดเช่นนี้ (55%) ประมาณหนึ่งในสามของพรรคเดโมแครตที่มีรายได้ต่ำ (34%) ให้คะแนนภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันในเชิงบวก ในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา เม็กซิโกได้กลายเป็นเศรษฐกิจการผลิตภายใต้ข้อตกลงการค้าเสรีหลายชุดกับสหรัฐอเมริกา แคนาดา และอีก 50 ประเทศ ผู้ผลิตรายใหญ่หลายรายในสหรัฐฯ ได้บูรณาการห่วงโซ่อุปทานกับคู่ค้าหรือการดำเนินงานในเม็กซิโก เม็กซิโกสนับสนุนการส่งออกหลายประเภท รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ยานพาหนะ และชิ้นส่วนรถยนต์ ตลอดจนปิโตรเลียมและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร แม้ว่าวิทยากรของ Fed จะยังคงเน้นย้ำถึงด้านที่ฝืดเคือง แต่อัตราเงินเฟ้อ 20 ดูเหมือนจะลดลง และกิจกรรมทางเศรษฐกิจกำลังชะลอตัว นั่นเป็นสูตรสำเร็จสำหรับการไม่เปลี่ยนแปลงนโยบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเฟดยังคงปรับมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณต่อไปประมาณ 95 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน21 การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะยาวเมื่อเร็วๆ นี้ชี้ให้เห็นว่าจะมีผลกระทบเพิ่มเติมจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดครั้งก่อน ข้อมูลประชากรชี้ให้เห็นว่าที่อยู่อาศัยไม่น่าจะกลายเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการเติบโตทางเศรษฐกิจในอนาคตอันใกล้ การเติบโตของประชากรชะลอตัวลงเหลือน้อยกว่า 0.5% ต่อปี (เทียบกับมากกว่า 1% ในช่วงที่ที่อยู่อาศัยบูมในทศวรรษ 2000) การคาดการณ์พื้นฐานสันนิษฐานว่า หลังจากการฟื้นตัวจากการชะลอตัวของที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน การเริ่มต้นที่อยู่อาศัยจะเริ่มเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ อย่างไรก็ตาม ในช่วงระยะเวลาคาดการณ์ 5 ปี ที่อยู่อาศัยเริ่มต้นไม่ถึง 1.5 ล้านต่อปี แม้ว่าการลงทุนทางเศรษฐกิจจะเข้าถึงส่วนอื่น ๆ ของประเทศเพียงเล็กน้อยยกเว้นเขตท่องเที่ยว แต่รัฐบาลได้กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัดในพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออกและบริเวณเชียงใหม่ แม้จะมีการพูดถึงการพัฒนาภูมิภาคอื่นๆ แต่ภูมิภาคทั้งสามนี้และเขตท่องเที่ยวอื่นๆ ยังคงครองเศรษฐกิจของประเทศ

ระดับอัตราดอกเบี้ยปัจจุบันที่ 5.25% ยังคงสูงกว่าที่เราประมาณการอัตราดุลยภาพประมาณ 3% เราคาดว่าธนาคารกลางอังกฤษจะปรับนโยบายให้เป็นมาตรฐานก็ต่อเมื่อมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นไปตามเป้าหมายอย่างมั่นคงเท่านั้น ไม่น่าจะเกิดขึ้นก่อนช่วงหลังของปี 2024 การเคลื่อนย้ายแรงงานยังมีความสำคัญต่อความสามารถของเศรษฐกิจอเมริกันในการปรับตัวให้เข้ากับสภาวะที่เปลี่ยนแปลงไป เมื่อผู้อพยพหลั่งไหลท่วมตลาดแรงงานบนชายฝั่งตะวันออก คนงานจำนวนมากย้ายเข้ามาในประเทศ ซึ่งมักจะไปยังพื้นที่เพาะปลูกเพื่อรอการไถพรวน ในทำนองเดียวกัน โอกาสทางเศรษฐกิจในเมืองอุตสาหกรรมทางตอนเหนือดึงดูดชาวอเมริกันผิวดำจากฟาร์มทางตอนใต้ในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 ในช่วงที่เรียกว่า Great Migration อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายมีความแตกต่างกัน โดยพรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันมากที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง (72% เทียบกับ 41%) และคนจน (83% เทียบกับ 41%) นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างภายในฝ่ายต่างๆ พรรครีพับลิกันจะถูกแบ่งตามรายได้โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาว่ากลุ่มใดที่เศรษฐกิจกำลังทำร้าย ตัวอย่างเช่น ประมาณครึ่งหนึ่งของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้ต่ำ (49%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง เมื่อเทียบกับส่วนแบ่งที่น้อยกว่าของผู้มีรายได้ปานกลาง (39%) และพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูง (33%) พรรคเดโมแครตส่วนใหญ่ในทุกกลุ่มรายได้กล่าวว่าเศรษฐกิจไม่ทำงานสำหรับชนชั้นกลาง (77% ของผู้มีรายได้สูงกว่า เทียบกับ 79% ของผู้มีรายได้ปานกลาง เทียบกับ 61% ของผู้มีรายได้ต่ำกว่า) แต่มาตรการทางเศรษฐกิจอื่นๆ เช่น การมีงานทำหรือการขาดดุลงบประมาณ มีผลกระทบต่อการรับรู้เศรษฐกิจของประชาชนมากกว่าการเงินในครัวเรือนของตนเอง ในขณะที่ 45% กล่าวว่าความพร้อมของงานมีส่วนช่วยอย่างมากต่อความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แต่มีเพียงไม่กี่คน (28%) ที่บอกว่ามันมีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขาเอง ในทำนองเดียวกัน คนอเมริกันมีแนวโน้มเป็นสองเท่าที่กล่าวว่าการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางส่งผลกระทบต่อมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ในขณะที่พวกเขากล่าวว่ามันมีผลกระทบสำคัญต่อการเงินในครัวเรือนของพวกเขา (32% เทียบกับ 16%)